Thứ bảy, 20/04/2024 20:48 (GMT+7)

Vụ 'C2, Rồng đỏ nhiễm chì' phải xử lý thích đáng

MTĐT -  Thứ sáu, 10/06/2016 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Vụ C2, Rồng đỏ nhiễm chì phải xử lý một cách thích đáng, nếu không thì họ vẫn sẽ tái phạm, đồng thời răn đe các doanh nghiệp khác” - nguyên Đại biểu Quốc hội Lê Văn Cuông nói.

Liên quan đến việc các sản phẩmC2, Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Hà Nội có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép,PetroTimesđã có cuộc trao đổi với nguyên Đại biểu Quốc hội Lê Văn Cuông.

Theo ông Lê Văn Cuông, sự việc này một lần nữa thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước về vấn đề thanh tra, kiểm tra các sản phẩm thực phẩm, dịch vụ nói chung.

“Đáng lẽ khi các doanh nghiệp đến đăng ký kinh doanh, cơ quan chức năng phải kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng và khi đã cấp phép thì cần phải có sự giám sát thường xuyên. Thế nhưng mình lại thiếu việc thanh kiểm tra thường xuyên. Chính sự yếu kém trong công tác quản lý khiến một số doanh nghiệp “lọt lưới”. Đây là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước” - ông Cuông cho biết.

Cũng theo vị nguyên Đại biểu Quốc hội, sau khi đã kiểm tra, xác định các sản phẩm của Công ty TNHHURCHà Nội có hại cho sức khỏe người tiêu dùng, cơ quan chức năng nên căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc để có các biện pháp xử lý. Có thể xử lý hành chính và thậm chí là xử lý hình sự.

“Sức khỏe con người là quý nhất, sản phẩm mà ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng thì không phải là một vụ việc tầm thường nữa. Vụ C2,Rồng đỏnhiễm chì phải xử lý một cách thích đáng, nếu không thì họ vẫn sẽ tái phạm, đồng thời răn đe các doanh nghiệp khác” - ông Cuông nói.

Một vấn đề khác cũng được nguyên Đại biểu Quốc hội nhận định, đó là, không nên để doanh nghiệp tự mang sản phẩm do mình sản xuất đến cơ quan chức năng để kiểm nghiệm định kỳ 6 tháng/lần.

“6 tháng mới kiểm tra là không nên, cần rút ngắn thời gian kiểm nghiệm. Hơn nữa, nếu để doanh nghiệp tự mang sản phẩm đi kiểm tra mà họ lấy mẫu tốt đi thì sao biết được? Tôi nghĩ cơ quan chức năng nên kiểm tra đột xuất những lô hàng đang sản xuất tại nhà máy hoặc khi đang xuất xưởng từ đó có những kết luận, đánh giá thì mới khách quan chứ nếu để theo quy trình 6 tháng doanh nghiệp tự mang sản phẩm lên kiểm tra sẽ dễ dẫn đến việc họ chỉ làm cho có hoặc thực hiện theo kiểu đối phó” - nguyên Đại biểu Quốc hội nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Y tế đã vào cuộc, thanh tra Công ty URC sau khi các cơ quan báo chí đã phản ánh việc sản phẩm của Công tyURCcó hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép nhiều lần.

Ngày 31/5, Thanh tra Bộ Y tế đã chính thức thông báo kết quả thanh tra đối với công ty URC Hà Nội đồng thời công bố quyết định xử phạt công ty URC số tiền 5.826.867.000 đồng.

Cơ quan chức năng buộc Công ty TNHH URC Hà Nội khắc phục ngay những lỗi vi phạm và thu hồi tối đa 2 lô sản phẩm thực phẩm có kết quả kiểm nghiệm không đạt nói trên để xử lý theo quy định.

Theo Petrotimes

Bạn đang đọc bài viết Vụ 'C2, Rồng đỏ nhiễm chì' phải xử lý thích đáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất