Thứ sáu, 29/03/2024 18:55 (GMT+7)

Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Đã ghi nhận 32 người tử vong

MTĐT -  Thứ tư, 07/09/2022 21:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến 19h ngày 7/9, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 32 người, gồm 17 nam và 15 nữ. Hiện công tác cứu hộ vẫn tiếp tục.

Đến 19h30 tối 7/9, một nguồn tin cho hay đã tìm kiếm và ghi nhận thêm số người tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An). Cụ thể, có 32 người tử vong (15 nữ, 17 nam), trong đó có một nữ tạp vụ, hầu hết là nhân viên quán và số ít là khách.

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân đang diễn ra và hiện trường vẫn đang phong tỏa. lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương có mặt từ sáng đến tối nay tại hiện trường để chỉ đạo.

Đến tối nay, nhiều thi thể nạn nhân vẫn chưa có người thân đến làm thủ tục nhận bàn giao. Hầu hết nhân viên quán karaoke quê ở miền Tây nên sau khi xảy ra vụ việc người thân đã di chuyển đến Bình Dương bằng xe gắn máy.

tm-img-alt
Tính đến 19h ngày 7/9, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 32 người, gồm 17 nam và 15 nữ. (Ảnh: Internet)

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra lúc 20h50 tối 6/9 tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú số 166C, Bùi Thị Xuân, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai lực lượng, phương tiện gồm 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe trạm bơm, 1 xe phương tiện, 1 xe chỉ huy và 66 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng chức năng đưa xe thang giải cứu 22 nạn nhân ra khỏi quán theo lối sân thượng. Hàng chục người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Được biết, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ. Quán được thiết kế 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 đến nay. Quán karaoke này được ngành chức năng cấp chứng nhận đảo bảo an toàn phòng cháy. Điểm khởi phát hỏa hoạn ở khu vực tầng 2 của quán.

Đại diện quán karaoke An Phú cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, tại cơ sở có 5/30 phòng hát đang hoạt động gồm các phòng 301, 302, 303, 305, 306 và có khoảng 60 người có mặt tại cơ sở, trong đó có khoảng 30 người là khách đến hát còn lại là nhân viên và tiếp viên của quán.

Nhằm nhanh chóng ổn định tình hình và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân, sáng 7/9, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình có người thiệt mạng và bị thương trong vụ cháy. Bước đầu mức hỗ trợ cho mỗi người bị thương là 5 triệu đồng và chết là 30 triệu đồng/người.

Ông Minh cũng chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm, khắc phục thiệt hại và hoàn thành sớm công tác khám nghiệm để bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị chức năng kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy… để không còn xảy ra những sự việc tương tự.

Bên cạnh những người thiệt mạng đã được tìm thấy, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã cứu sống 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hơn 20 người thoát hiểm.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Đã ghi nhận 32 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới