Thứ sáu, 29/03/2024 13:40 (GMT+7)

Vụ công trình giao thông ở Hương Trà:Xem xét xử phạt đơn vị thi công

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 26/02/2019 22:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị phản ánh về con đường giao thông tiền tỷ có dấu hiệu bất thường, chủ đầu tư đã tiến hành bóc đi phần đất không đạt và xem xét để có hình thức xử phạt đơn vị thi công.

Liên quan đến những dấu hiệu bất thường tại Công trình đường ngoài hàng rào Khu Công nghiệp Tứ Hạ, ngày 26/2, trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hà Hoàng Chuân, quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà cho biết, sau khi nhận được thông tin mà báo chí phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công dọn sạch lớp đá ở trên, tuy nhiên, đơn vị này vẫn chưa dọn sạch.

Cũng theo ông Chuân, việc đổ vật liệu không đúng với yêu cầu là do nhà thầu tự ý đổ mà không báo. Qua vụ việc trên, chúng tôi sẽ nghiên cứu lại hợp đồng để có chế tài xử phạt nhằm răn đe đơn vị thi công.

Chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công bóc hết phần đất không đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên đơn vị này vẫn chưa thể dọn sạch.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, anh Hoàng Văn Bách - Kỹ sư Cầu đường đang công tác tại TP.Đà Nẵng chia sẻ, việc đơn vị thi công sử dụng không đúng đất cấp phối sang nền đường theo yêu cầu thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của công trình, đặc biệt, lớp cấp phối không sử dụng đá dăm mà dùng đá tảng, đá cuội có xen lẫn rễ cây là không thể chấp nhận được.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ được xây dựng với mục đích phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho nhà đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tứ Hạ.

Công trình này do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư, với tổng số vốn 8 tỷ 245 triệu đồng.

Trong đó vốn đầu tư chi phí xây dựng chỉ khoảng 6 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn đầu tư…

Việc đổ đất cấp phối không đạt yêu cầu, chủ đầu tư sẽ nghiên cứu lại hợp đồng để có chế tài xử phạt nhằm răn đe đơn vị thi công.

Trong quyết định phê duyệt dự án, công trình có chiều dài 928m, nền đường rộng 7m, riêng mặt đường rộng 6m. Kết cấu mặt đường với bê-tông xi măng M400 dày 26cm, lớp bạt ni lông, lớp cấp phối đá dăm dày 18cm và lớp K98 dày 30cm.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ, dù chỉ mới tiến hành các hạng mục đầu tiên nhưng đã bộc lộ những dấu hiệu gian dối, khiến dư luận hoài nghi có hay không việc đơn vị thi công đã rút ruột công trình?

Có mặt tại dự án này, theo quan sát của PV, công trình đang trong giai đoạn đổ đất cấp phối, san lấp nền đường. Nằm xen lẫn trong nền đất cấp phối xuất hiện nhiều tảng đá to, rễ cây, chủ yếu được đơn vị thi công sử dụng.

Bằng cảm quan có thể dễ dàng nhận thấy, nền đường đất đầm chặt K95 tại công trình đang đổ đất cấp phối, san lấp nền đường thì lớp đất đổ không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo trong quyết định phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Vụ công trình giao thông ở Hương Trà:Xem xét xử phạt đơn vị thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới