Thứ sáu, 29/03/2024 03:20 (GMT+7)

Vụ Công viên nghĩa trang ở Mê Linh: Tạm dừng cắm, bàn giao mốc giới

Xuân Hòa -  Thứ ba, 26/11/2019 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền địa phương đã tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư tại dự án Công viên tưởng niệm Thanh Tước.

Thông tin tại buổi Giao ban báo chí chiều 26/11, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đã tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư tại dự án Công viên tưởng niệm Thanh Tước.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, theo số liệu thống kê, tính đến ngày 26/11, tại địa bàn xã Thanh Lâm và Tâm Đồng (huyện Mê Linh) có 2.103 học sinh nghỉ học. Lý do học sinh nghỉ học vì cha mẹ các em phản đối, muốn gây sức ép, không đồng ý triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước trên địa bàn.

Ông Tuấn cung cấp thông tin trong buổi giao ban báo chí.

Liên tục trong các ngày qua, Huyện uỷ, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các giải pháp giải quyết vấn đề, Phó Bí thư Thành uỷ, Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã xuống các xã Tam Đồng, Thanh Lâm làm việc trực tiếp, lắng nghe ý kiến người dân, tuyên truyền, giải thích để phụ huynh nhanh chóng đưa con em trở lại trường học.

Bên cạnh đó, đã chỉ đạo phối hợp Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm các trường trực tiếp đến nhà phụ huynh lắng nghe, tuyên truyền, thuyết phục để nhân dân nhanh chóng đưa con em đến trường.

Tại thông báo kết luận của Phó Bí thư Thành uỷ, đã thống nhất tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư dự án. Cùng đó, giao các sở, ban ngành thành phố và huyện tiếp tục tổng hợp, phân loại, báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét kiến nghị của nhân dân với dự án này. Đồng thời, huyện và các sở, ngành rà soát lại toàn bộ quy trình, hồ sơ, thủ tục triển khai dự án, từ quy hoạch đến GPMB để báo cáo thành phố xem xét, quyết định chính thức về dự án này.

"Nếu tình trạng phụ huynh tiếp tục cho con em nghỉ ở nhà ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm, trạng thái tinh thần và chất lượng học tập, khung thời gian học của học sinh. Sắp thi học kỳ, đánh giá phân loại kết quả học tập của học sinh nên mong cơ quan báo chí hết sức chia sẻ và có tiếng nói chung tuyên truyền vận động nhân dân hiểu đúng, đảm bảo quyền được đến trường của học sinh", ông Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) đề xuất.

Phối cảnh công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Dự án nghĩa trang Thanh Tước có tên đầy đủ là Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, được quy hoạch với tổng diện tích khoảng 6,4ha, nằm tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh. Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển nghĩa trang trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, sẽ được cải tạo, mở rộng thành công viên nghĩa trang với quy mô 7ha và mở rộng lên 23ha đến năm 2030. Hiện nay khi đến giai đoạn mở rộng nghĩa trang thì gặp phải sự phản đối của người dân.

Chủ đầu tư dự án là công ty Hoa Sen Vàng.Đơn vị này cũng đang “mắc kẹt” ở một dự án công viên nghĩa trang khác trên địa bàn một huyện của TP. Hà Nội.

Môi trường và Đô thị sẽ thông tin thêm về dự án này.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Công viên nghĩa trang ở Mê Linh: Tạm dừng cắm, bàn giao mốc giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.