Thứ sáu, 29/03/2024 01:42 (GMT+7)

Vụ CT Ia Pacco xả thải: Sở TN&MT Gia Lai vòng vo khó hiểu

Diệp Hoàng - Chi Huỳnh -  Thứ sáu, 03/07/2020 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Môi trường và Đô thị VN điện tử phản ánh về việc Công ty Ia Pacco (thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai) liên tục xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, nhiều người dân thôn Phú Tân (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) phản ánh Công ty Ia Pacco (chuyên sản xuất bao bì carton) nhiều lần có hành vi xả thải trái phép ra môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân.
Sau khi MT&ĐT VN điện tử đăng tải bài viết, ngày 15/6, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Văn bản số 1970/VP-CNXD về việc xử lý phản ánh của báo Môi trường và Đô thị về nhà máy của công ty Ia Pacco liên tục xả thải ra môi trường.

Văn bản số 1970/VP-CNXD ngày 15/6 của Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai về việc xử lý phản ánh của báo Môi trường và Đô thị về nhà máy của công ty Ia Pacco liên tục xả thải ra môi trường.

Nội dung Văn bản cho biết: “Giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra phản ánh của bài viết, xử lý theo thẩm quyền, phản hồi thông tin kết quả xử lý về các báo phản ánh, đồng thời báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo trước ngày 22/6/2020”.
Ngày 30/6, PV đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai để làm việc (trước đó, ngày 25/5, PV đã đến đăng ký và để lại nội dung nhưng cơ quan này không phản hồi). Tuy nhiên, tại đây, bà Đinh Tô Thanh Thảo (Phó Chánh văn phòng Sở) cho biết lãnh đạo đã chuyển nội dung đến Chi cục Bảo vệ môi trường (trực thuộc Sở) nên hướng dẫn PV xuống Chi cục để hỏi.

Công ty CP Ia Pacco vẫn xả khói đen nghi ngút bay về hướng nhà dân (ảnh chụp ngày 26/6/2020).

PV đến Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Gia Lai làm việc, thì bà Lương Thị Tuyết Vinh (Chi cục trưởng) tiếp tục đề nghị PV để lại nội dung để báo cáo với lãnh đạo sau đó mới cung cấp cho PV được. PV thắc mắc thì bà Vinh cho biết mới được bà Thảo thông báo làm việc với PV.
Vì vậy, PV quay lại Văn phòng Sở để hỏi về Văn bản số 1970/VP-CNXD của UBND tỉnh Gia Lai. Bà Đinh Tô Thanh Thảo cho biết về việc này, Sở đã tiến hành kiểm tra Công ty Cổ phần Ia Pacco và đang lấy mẫu để đi phân tích, khi nào có kết quả sẽ có báo cáo.
Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vào cuộc kiểm tra, xử lý và có văn bản trả lời theo quy định.
Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ CT Ia Pacco xả thải: Sở TN&MT Gia Lai vòng vo khó hiểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.