Thứ năm, 25/04/2024 20:34 (GMT+7)

Vụ dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm: DN nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục

MTĐT -  Thứ hai, 20/02/2017 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) – Ngày 13/2/2017, Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đã có tin bài phản ánh tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và Thôn Ga, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá), nhiều hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải chở đất ra vào vào mỏ đất của Công ty Huy Hoàng ở xã Triệu Lộc huyện Hậu Lộc vì các xe chở đất gây ô nhiễm môi trường khiến nhân dân bức xúc.

Ngay sau khi Báo phản ánh thông tin, ngày 17/2, UBND huyện Hoằng Hóa đã có buổi làm việc với Đại diện Nhà máy gạch Tuynel Sơn Trang và Công ty TNHH Huy Hoàng , UBND xã và Đại diện người dân các thôn xã Hoằng Trung. Tại Biên bản làm việc ghi rõ: Việc xe chở vật liệu từ mỏ đất Sơn Trang, Nhà máy gạch tuynel Sơn Trang ra QL1A không che phủ bạt hoặc phủ bạt chưa kín, roi vãi làm ảnh hưởng đến môi trường, đời sống sinh hoạt của một số hộ dân ngày 13/2 là có thật. Tuy nhiên, sau khi phát hiện sự việc, doanh nghiệp đã có giải pháp tích cực, kịp thời hạn chế bụi, ô nhiễm môi trường khu vực…

Đồng thời các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ thường xuyên tưới nước, quyets dọn vệ sinh, không chở quá trọng tải, che bạt cẩn thận khi chở đất đi. Chiều ngày 18/2, Phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường cũng đã có mặt tại địa điểm trên và được người dân cho biết: Sau khi sự việc xảy ra các doanh đã dùng 2 xe chuyên dụng thường xuyên tưới, vệ sinh mặt đường sạch sẽ, không còn hiện tượng ô nhiễm môi trường. 

Biên bản làm việc của UBND huyện và các doanh nhiệp

Báo Tài nguyên & Môi trường hoan nghênh tinh thần tiếp thu và xử lý kịp thời của UBND huyện Hoằng Hóa cũng như khắc phục của và Công ty TNHH Huy Hoàng và Nhà máy gạch Tuynel Sơn Trang

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Vụ dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm: DN nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng