Thứ năm, 18/04/2024 11:54 (GMT+7)

Vụ Đội QLTT Phú Bình bị tố: Sở Công thương trả lời MT&ĐT Việt Nam

Phan Ngân- Văn Bình -  Thứ năm, 08/03/2018 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh bài viết "Thái Nguyên: Quản lí thị trường bị 'tố' nhũng nhiễu hộ kinh doanh", Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản phản hồi vụ việc

Sở Công thương trả lời MT&ĐT Việt Nam

Ngày 05/3/2018, Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên ban hành văn bản số 200/BC-SCT gửi Thường trực tỉnh Ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, các Sở ban ngành liên quan và tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, về việc xác minh những nội dung thông tin trên báo chí liên quan đến vụ việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính (VPHC) của Đội kiểm tra liên ngành thành phố Thái Nguyên.

Văn bản trả lời của Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên

Theo đó, những sai phạm của ông Dương Văn Vinh kinh doanh, vận chuyển khí dầu mỏ hóa lỏng đã bị các cơ quan Quản lý thị trường kiểm tra và xử lý trong thời gian gần đây tại các Quyết định số 0140791/QĐ-XPVPHC ngày 8/12/2017 của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên và Quyết định số 5611/QĐ-XPVPHC ngày 15/12/2017 của UBND huyện Phú Bình là hoàn toàn đúng với quy định của pháp luật.

Việc kiểm tra và giữ phương tiện trong 12 tiếng mà không xử lý gì mà báo chí đã phản ánh thì do không có các thủ tục giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa nên ông Vinh đã xin có thời gian để đi hoàn thiện các thủ tục giấy tờ. Đến 15h cùng ngày ông Vinh mới xuất trinh được.

Do vậy, Đoàn kiểm tra mới có đủ tài liệu để tiến hành kiểm tra xác minh. Căn cứ vào kết quả xác minh không có dấu hiệu vi phạm, Đoàn đã kiểm tra không xử lý vi phạm đối với ông Vinh.

Chi cục QLTT Thái Nguyên tiếp tục tiến hành các biện pháp cần thiết để làm rõ vụ việc này, đồng thời sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp cần thiết để làm rõ vụ việc này.

Đồng thời sẽ tiếp tục tăng cường giáo dục, tuyên truyền kết hợp với kiểm tra xử lý việc tuân thủ các quy định về kiểm tra, xử lý cũng như hành vi tác phong ứng xử của công chức trong thi hành công vụ.

Tuy nhiên, công văn trả lời của Sở Công thương vẫn "bỏ quên" vấn đề mà PV đưa ra trong bài viết trước đó. Đơn cử như thắc mắc của PV về văn bản quy định cấm quay phim, chụp ảnh khi làm việc với đội QLTT, mà theo ông Trần Khánh Phương – Phó đội QLTT thành phố Thái Nguyên thì khi nào làm việc với Chi cục là sẽ được biết.

Hộ kinh doanh "kêu cứu" lần 2

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, anh Dương Văn Vinh - chủ của hàng kinh doanh, buôn bán Gas, khí (địa chỉ tại xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) lại tiếp tục gửi đơn "kêu cứu" đến cơ quan báo chí, khiếu nại về quyết định xử phạt hành chính số 5611/QĐ-XPVPHC của ông Hoàng Thanh Giao - Chủ tịch UBND huyện Phú Bình.

Anh Vinh tiếp tục "kêu cứu" tới các cơ quan chức năng 

Theo đơn thư, a Vinh cho hay: Hợp đồng số 32/2017/BTG-DVV giữa Công ty TNHH Kinh doanh Gas Bắc Thái (bên A) và Hộ kinh doanh Dương Văn Vinh (bên B) vẫn còn hiệu lực đến ngày 31/12/2018. Nhưng đến ngày 16/11/2017, bên A đã có quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không thông báo cho bên B.

Ngay sau đó, Cty Gas Bắc Thái đã có đơn đề nghị Quản lý thị trường kiểm tra hộ kinh doanh và đòi lại số vỏ ga anh Vinh nợ công ty. Dựa vào đó, Đội QLTT huyện Phú Bình đã kiểm tra và xử phạt hộ kinh doanh Dương Văn Vinh gần 40 triệu đồng.

Không biết, Đội QLTT đã dựa vào cơ sở nào để kiểm tra, xử phạt trong khi hợp đồng giữa hai bên vẫn đang còn hiệu lực? Hợp đồng kinh doanh giữa Công ty Gas Bắc Thái và anh Dương Văn Vinh có "kẽ hở" nào? Đội QLTT có nắm được rõ nội dung hợp đồng trước khi tiến hành kiểm tra đột xuất theo đơn đề nghị hay không?

Rất nhiều câu hỏi sẽ tìm được lời giải đáp trong bài viết tiếp theo của Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

Bạn đang đọc bài viết Vụ Đội QLTT Phú Bình bị tố: Sở Công thương trả lời MT&ĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.