Thứ sáu, 29/03/2024 18:09 (GMT+7)

Vụ khách hàng kiện Ford VN: 'Nếu đủ điều kiện sẽ thụ lý sớm'

Yến Oanh -  Thứ năm, 05/04/2018 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan việc khách hàng là ông Võ Quốc Bình khởi kiện Công ty xe Ford Việt Nam, thông tin với PV đại diện Tòa án T.P Hải Dương cho hay, đang đợi chứng cứ từ nguyên đơn để bắt đầu các thủ tục

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin tin về sự việc ông Võ Quốc Bình, một doanh nghiệp ở TP.HCM, đã gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và Đại lý City Ford Bình Triệu lần lượt đến Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương và tòa án nhân dân quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đơn của ông Bình, đầu tháng 2/2018, ông mua một chiếc xe Ford Focus đã qua sử dụng của một người dân tại quận Thủ Đức. Mặc dù chiếc xe hơi còn khá mới và được bảo dưỡng cẩn thận nhưng khi ông này mua về thì bị một số lỗi như hộp số bị rung giật khi chuyển số, vòng tua máy luôn cao bất thường…

Ông Bình cho rằng, các lỗi trên do lỗi kỹ thuật của bộ ly hợp Powershift đang lắp ráp và dùng trên các dòng xe Ford như Focus, Fiesta, Ecosport ở các xe hơi đời từ năm 2011 đến 2016. 

Tình trạng báo lỗi của chiếc xe Focus anh Bình gặp phải.

Do đó, ông Bình đã mang xe đến đại lý của Ford để khiếu nại. Tuy nhiên, theo ông Bình, các nhân viên đại lý có thái độ "đùn đẩy" trách nhiệm và yêu cầu khách hàng phải trả tiền cho lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. 

Sau đó, Tòa án nhân dân quận Thủ Đức đã ra thông báo ngày 14/3 vừa qua, gửi đến ông Bình về việc chuyển đơn khởi kiện đến tòa án nhân dân TP Hải Dương, nơi công ty Ford Việt Nam đặt trụ sở.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 5/4 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trao đổi qua điện thoại với ông Phùng Thắng- Chánh án tòa án nhân dân Thành phố Hải Dương. Ông Thắng cho biết, vẫn đang đợi phía ông Bình gửi thêm tài liệu chứng cứ để xem xét và thụ lý.

Đến thời điểm hôm qua thì vẫn chưa nhận được chứng cứ từ ông Bình, hôm nay tôi đang đi công tác. Nếu đủ điều kiện thì chắc chắn sẽ thụ lý sớm thôi, sau khoảng 5 ngày là có thể".

"Trong trường hợp hai bên thỏa thuận thương lượng được thì tốt và sẽ không phải thụ lý". Ông Thắng cho biết thêm.

Để rộng đường dư luận, PV cũng liên hệ với phía công ty Ford Việt Nam về thông tin diễn biến sự việc trên. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của công ty nói đang bận và gửi nội dung thông tin trả lời bằng thư điện tử. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ khách hàng kiện Ford VN: 'Nếu đủ điều kiện sẽ thụ lý sớm'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới