Thứ bảy, 20/04/2024 03:12 (GMT+7)

Vụ ngộ độc khí tại Công ty TNHH HS Tech Vina: Có công nhân dưới 18 tuổi

Duy Anh -  Thứ ba, 07/03/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ ngộ độc khí methanol xảy ra tại Công ty TNHH HS Tech Vina (Khu Công Nghiệp III Khai Sơn, Bắc Ninh), Bệnh viện Bạch Mai đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về công tác xử lý và diễn biến sự việc.

Theo Bệnh viện Bạch Mai, đây là vụ nhiễm độc methanol qua đường hô hấp và/hoặc qua da, trong điều kiện sản xuất, nguồn methanol nghi ngờ từ loại cồn sử dụng trong công ty. 

Đồng thời, hiện tượng phơi nhiễm xảy ra ít nhất khoảng 1 tháng nay, không loại trừ có các công nhân khác đã bị nhiễm độc, có tổn thương sức khỏe nhưng đã nghỉ việc hoặc chuyển công tác và chưa được khám, đánh giá phát hiện, do đó cần có các biện pháp thông báo, liên lạc để phát hiện những nạn nhân này.

Vụ ngộ độc khí tại Công ty TNHH HS Tech Vina: Có công nhân dưới 18 tuổi, làm việc trong môi trường nguy cơ độc hại - Ảnh 1.
Công nhân Công ty HS Tech Vina bị ngộ độc khí methanol đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Ngoài ra, trong sự việc này có các công nhân là người dân tộc thiểu số, tuổi dưới 18 nhưng vẫn được công ty tuyển chọn lao động trong môi trường có nguy cơ độc hại. Do đó, đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có các biện pháp kiểm tra và xử lý cần thiết (nếu có) về việc tuyển lao động tại Công ty TNHH HS Tech Vina.

Trước đó, Ngày 2/3, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang làm rõ nguyên nhân 4 công nhân thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công Nghiệp III Khai Sơn (xã huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) bị ngộ độc khí. Trong đó, 1 trong 4 công nhân đã tử vong vào đêm 1/3. Theo đó, công nhân tử vong là chị N.T.H (SN 1981).

Ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kịp thời có mặt, chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa, khám sàng lọc những người nghi bị ngộ độc.

Hiện, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo thực hiện quan trắc môi trường lao động tại phân xưởng xảy ra vụ việc. Đồng thời, yêu cầu ngành y tế địa phương tạo điều kiện tốt nhất để theo dõi, chăm sóc, điều trị những bệnh nhân bị ngộ độc, các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc./.

Bạn đang đọc bài viết Vụ ngộ độc khí tại Công ty TNHH HS Tech Vina: Có công nhân dưới 18 tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...