Thứ sáu, 26/04/2024 02:41 (GMT+7)

Vụ nổ lớn gây sập nhà ở Trung Quốc

MTĐT -  Thứ bảy, 08/01/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ nổ gây sập nhà xảy ra vào ngày 7.1 ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc khiến ít nhất 20 người mắc kẹt.

tm-img-alt
Hiện trường vụ nổ gây sập nhà ở Trung Quốc ngày 7.1. Ảnh: Chụp màn hình

Một vụ nổ gây sập nhà xảy ra vào ngày 7.1 ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc khiến ít nhất 20 người mắc kẹt.

Theo Nhân dân Nhật báo, một vụ nổ nghi do “rò rỉ khí gas" xảy ra lúc 12h10 ngày 7.1 (tức 11h10 theo giờ Việt Nam) đã dẫn đến sự cố sập tòa nhà tại trụ sở ủy ban khu phố thuộc quận Vũ Long, thành phố Trùng Khánh, đông nam Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết ,những người đang ăn trưa tại căng tin tòa nhà vào thời điểm xảy ra sự cố đã bị mắc kẹt.

Cho đến thời điểm hiện tại mới có 9 người được cứu ra khỏi đống đổ nát, theo thông tin từ Sở Cứu hỏa. Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng nhà chức trách không thông tin chi tiết về tình trạng sức khỏe của họ.

Đoạn phim do đài truyền hình nhà nước CCTV đăng trên mạng xã hội cho thấy khói và bụi bốc lên từ tòa nhà bị sập thuộc quận ngoại ô Vũ Long của thành phố.

Hiện trường vụ nổ dường như nằm giữa các tòa nhà cao tầng khác, rất đông người hiếu kỳ đứng tập trung quan sát quanh hiện trường.

Nhà chức trách đã cử khoảng 260 nhân viên cứu hộ và 50 phương tiện đến hiện trường ứng cứu. CCTV cho biết thêm rằng nguyên nhân của vụ nổ vẫn đang được điều tra.

Các thiết bị nâng và đào hạng nặng cũng đã được huy động để hỗ trợ công cuộc tìm kiếm, cứu hộ.

Chính quyền địa phương đã thành lập một "ban chỉ huy ứng cứu khẩn cấp tại chỗ" để chỉ đạo công tác cứu hộ và điều trị y tế, theo tin từ Nhân dân Nhật báo.

Một nhân chứng nói với kênh truyền hình Phoenix TV rằng vụ nổ "rất đáng sợ... các cửa sổ bị nổ tung thành từng mảnh".

Các quan chức đã ra lệnh cho đội cứu hộ "giải cứu nhanh nhất có thể" và "nỗ lực hết sức để giải cứu những người bị thương và đề phòng nghiêm ngặt các thảm họa thứ cấp”.

Rò rỉ và nổ khí gas không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc. Vào tháng 6.2021, 25 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ khí gas xảy ra tại một khu dân cư và làm sập chợ 2 tầng ở thành phố Thập Yển của tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc.

8 nghi phạm, bao gồm cả tổng giám đốc công ty sở hữu đường ống dẫn khí đốt, đã bị bắt giữ sau khi chính quyền điều tra ra "hệ thống quản lý an toàn của công ty không hoạt động hiệu quả".

Hưng Nguyễn (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Vụ nổ lớn gây sập nhà ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.