Thứ sáu, 29/03/2024 13:06 (GMT+7)

Vụ nước sạch màu vàng, có cả giun: Sẽ kiểm tra hạ tầng đường dẫn

MTĐT -  Thứ ba, 12/10/2021 19:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11-10, làm việc với đại diện cư dân các tòa nhà chung cư về công tác khắc phục, xử lý, đảm bảo nước sinh hoạt trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, UBND phường Hoàng Liệt cho biết đã đề nghị kiểm tra hạ tầng cấp nước.

Nước sinh hoạt tại vòi sáng 6-10 - Video: Q.THẾ

Trước đó theo thông tin người dân phản ánh, có 16 tòa nhà chung cư với khoảng 6.000 cư dân sinh sống xuất hiện tình trạng nước sạch có màu vàng, đen đục.

Ngoài kiểm tra hạ tầng để tìm nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng nước sạch cư dân phản ánh những ngày qua, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí khối lượng nước không đạt chất lượng, phải thau rửa bể...

Đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết: "Sau cuộc họp hôm nay, chúng tôi sẽ báo cáo lên quận xin ý kiến của thành phố về đề xuất của cư dân việc bàn giao lại hệ thống cung cấp nước hiện tại và công tác đấu nối nguồn nước mới".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lương Hữu Công, giám đốc Xí nghiệp 1 - chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (Công ty HUDS), cho biết: "Tại cuộc họp lãnh đạo Công ty HUDS cũng đã báo cáo sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra, rà soát lại tổng thể dự án để xem chỗ nào xung yếu thì thay chỗ đó, chứ chưa thay thế toàn bộ đường ống truyền dẫn nước sạch".

Ông Công cho biết thêm: "Xí nghiệp 1 đang cung cấp khoảng 35.000m3 nước sạch/tháng, tương đương 1.200m3 nước sạch/ngày cho cư dân khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Hiện nay cư dân vẫn chưa yên tâm về chất lượng nước, dù cư dân giám sát quá trình lấy mẫu trước đó.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng đã cử cán bộ đến lấy mẫu để đánh giá chất lượng nước sạch ở khu đô thị, dự kiến vài ngày tới sẽ có kết quả".

Vụ nước sạch màu vàng, có cả giun: Sẽ kiểm tra hạ tầng đường dẫn - Ảnh 2.
Trạm xử lý nước sạch tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp trước khi đưa đến các bể chứa nước tòa nhà chung cư - Ảnh: Q.THẾ

Tuy nhiên tại cuộc họp, đại diện cư dân cho rằng nguyên nhân dẫn đến chất lượng nước sạch vừa qua không đảm bảo là do hệ thống đường ống truyền dẫn nhiều năm đã xuống cấp, đồng thời kiến nghị cần có thêm nguồn nước mới để tạo sự cạnh tranh.

Chiều 11-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trịnh Quang Hòa - trưởng ban quản trị tòa nhà Nơ20 - cho biết:

"Tại cuộc họp tôi đã đề nghị doanh nghiệp thay đường ống truyền dẫn, trong trường hợp không thay đường ống thì các tòa nhà chung cư sẽ phối hợp với nhau để mua nguồn nước sông Đuống".

"Nước sạch là vấn đề cấp thiết, sử dụng hằng ngày nên hàng ngàn cư dân chúng tôi không thể chờ thêm được nữa..." - ông Hòa nói.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nước sạch màu vàng, có cả giun: Sẽ kiểm tra hạ tầng đường dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTO

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới