Thứ sáu, 19/04/2024 09:25 (GMT+7)

Vụ “phù phép” xây 30 ngôi nhà trên đất nông nghiệp ở Thái Bình: Sai phạm chồng chất sai phạm

Đặng Phục - Ngọc Tuyên -  Thứ tư, 08/06/2022 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ “phù phép” xây hơn 30 căn biệt thự liền kề trên đất nông nghiệp, ông Trần Công Vọng trú tại TP Thái Bình còn tự ý cho xây dựng một trường mầm non hoành tráng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép

Sau khi toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thái Bình: “Phù phép” xây hơn 30 căn biệt thự liền kề trên đất nông nghiệp” vào ngày 26/5, đến nay Tòa soạn tiếp tục nhận được phản ánh về một công trình “khủng” xây dựng không phép toạ lạc ngay sát khu đất của 30 căn biệt thự liền kề này. Đó là công trình Trường Mầm non Hương Giang ở xã Vũ Lạc, TP Thái Bình.

tm-img-alt

Trường Mầm non Hương Giang được xây dựng với quy mô rất hoành tráng nằm ngay sát khu vực 30 căn biệt thự liền kề “ngự” trên đất nông nghiệp.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư xây dựng Trường Mầm non Hương Giang là ông Trần Công Vọng, trú tại TP.Thái Bình, đây cũng chính là người “phù phép” xây dựng hơn 30 căn biệt thự liền kề trên đất nông nghiệp, phá vỡ hàng nghìn m2 mặt bằng đất cánh tác của người dân địa phương, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Cũng giống như việc cho xây dựng trái phép hơn 30 căn biệt thự liên kề, công trình Trường Mầm non Hương Giang cũng “mọc” lên khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép theo quy định. Điều đáng nói, sau khi công trình này hoàn thiện đưa vào sử dụng, chủ đầu tư ngang nhiên đăng tải thông tin tuyển sinh một cách rầm rộ.

Theo hình ảnh người dân cung cấp và ghi nhận thực tế của PV, ngay trước cổng của ngôi trường không phép này được đặt bảng hiệu quảng cáo ghi rõ nội dung: "Tuyển sinh năm học 2021 – 2022; Học thử miễn phí, tặng 50% phí nhập học, tặng 60% học phí cho 50 bé đầu tiên và rất nhiều các khoản ưu đãi khác. Liên tục tuyển sinh các bé từ 18 – 72 tháng tuổi"…

tm-img-alt

Bảng hiệu đăng thông tin tuyển sinh dán ngay trước cổng trường.

Việc Trường Mầm non Hương Giang xây dựng khi chưa có giấy phép, chưa được thậm duyệt về biện pháp phòng cháy chữa cháy mà ngang nhiên sử dụng làm trường học và đăng tuyển sinh như trên, đã khiến dư luận và nhiều phụ huynh học sinh có nhu cầu cho con theo học tại đây không khỏi băn khoăn, lo lắng  về cơ sở vật chất công trình này có đảm bảo an toàn cho giáo viên, cũng như học sinh trong quá trình học tập, giảng dạy tại đây ?!

Tuy nhiên, sau khi người dân, báo chí phản ánh sự việc thì việc tuyển sinh tại ngôi trường này đã buộc phải dừng lại. 

Cụ thể, trao đổi với PV, ông Đặng Xuân Khoa - Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc, cho biết trước đây ông Vọng đã có văn bản gửi UBND TP Thái Bình để xin cấp phép hoạt động Trường Mầm non Hương Giang nhưng không được chấp thuận. Vừa rồi ông Vọng cho một người ở huyện Tiền Hải thuê lại để mở các lớp mầm non, nhưng khi thẩm định xong chúng tôi đã trả lời là không đủ điều kiện để mở. Phía xã cũng đã có văn bản báo cáo UBND TP Thái Bình về chỗ Trường Mầm non Hương Giang này.

Trả lời PV Môi trường và Đô thị Việt Nam về tính pháp lý công trình Trường Mầm non Hương Giang. Người đứng đầu chính quyền xã Vũ Lạc khẳng định, đến nay công trình này vẫn chưa hoàn thiện thủ tục, hồ sơ pháp lý theo quy định. 

Việc để 2 công trình “khủng” không phép ngang nhiên tồn tại như thể thách thức pháp luật và chính quyền sở tại, đã khiến dư luận xã hội rất bức xúc đặt  nghi vấn, phải có ai đó “bật đèn xanh” thì ông Trần Công Vọng mới ngang nhiên thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng và môi trường như đã nêu trên. Câu hỏi này chúng tôi xin gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, chính quyền TP Thái Bình để tìm câu trả lời. /.

Bạn đang đọc bài viết Vụ “phù phép” xây 30 ngôi nhà trên đất nông nghiệp ở Thái Bình: Sai phạm chồng chất sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?