Thứ sáu, 26/04/2024 04:53 (GMT+7)

Vụ sập nhà chung cư Mỹ: 156 người vẫn mất tích

MTĐT -  Chủ nhật, 27/06/2021 18:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số người tử vong trong vụ sập toà nhà 12 tầng trên bãi biển Miami (bang Florida, Mỹ) đã tăng lên tới 5 người, nhưng vẫn còn hơn 150 người mất tích.

Theo Reuters, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một số thi thể tại hiện trường vụ sập nhà ở Miami, nâng tổng số người tử vong trong vụ việc lên 5 người.

Quan chức địa phương cho biết họ vẫn nuôi hi vọng rằng sẽ còn nhiều người khác sống sót nhờ những “túi khí” hình thành dưới đống đổ nát.

Đến thời điểm hiện tại, số người mất tích đã lên đến 156 người.

Lực lượng cứu hoả đã thành công trong việc dập tắt đám cháy âm ỉ và khói bốc ra từ đống đổ nát, tạo điều kiện cho quá trình tìm kiếm của nhân viên cứu hộ.

Ngoài sức người, đội cứu hộ còn sử dụng chó nghiệp vụ, máy hồng ngoại và các thiết bị hạng nặng.

Đội tìm kiếm từ Mexico và Israel cũng đã đến hiện trường để trợ giúp.

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tiếp tục là tìm kiếm và cứu bất cứ ai mà chúng tôi có thể", Thị trưởng hạt Miami-Dade - Daniella Levine Cava nói.

Một báo cáo năm 2018 mới được công bố cho thấy một kỹ sư đã tìm thấy bằng chứng về tình trạng hư hỏng kết cấu lớn bên dưới sàn hồ bơi, và "sự xuống cấp bê tông" trong hầm để xe dưới lòng đất của toà chung cư 12 tầng nhìn ra biển.

Dữ liệu vệ tinh từ những năm 1990 cho thấy tòa nhà chìm từ 1 đến 3mm mỗi năm, trong khi các tòa nhà xung quanh vẫn ổn định, theo giáo sư Shimon Wdowinski của Đại học Quốc tế Florida.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến 2 toà nhà của khu chung cư bất ngờ đổ sập lúc người dân đang say ngủ sáng sớm 24/6 vẫn chưa được xác định.

Toà chung cư chuẩn bị được chứng nhận lại trong năm nay, một yêu cầu an toàn đối với các tòa nhà có tuổi đời 40 năm ở Florida.

Khoảnh khắc một phần khu chung cư đổ sập lúc 1h30' sáng. Nguồn: Daily Mail

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Vụ sập nhà chung cư Mỹ: 156 người vẫn mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.