Thứ năm, 28/03/2024 20:18 (GMT+7)

Vụ trồng hoa sữa ở bãi rác Nam Sơn: Tới lượt người dân phản đối

Nhóm PV -  Thứ bảy, 20/07/2019 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Hoa sữa thì trồng thoang thoảng còn ngửi được chứ trồng nguyên trăm cây thế này thì sao mà được, khi đến mùa nở rộ mà lẫn thêm mùi rác thì người dân chúng tôi biết phải làm thế nào?”.

Theo nguồn tin của PV ngày 19/7, Ban Quản lý dự án hồ Tây đã di chuyển trước hàng chục cây hoa sữa lên bãi rác Nam Sơn ngay trong đêm.

Đặc biệt, để công việc tiến hành dễ dàng cũng như tránh tắc đường công việc đánh cây và di chuyển hoạt động từ 22h đến sáng hôm sau. 

Các cây hoa sữa đã được chặt bớt cành chờ chuyển lên khu LHXLCT Nam Sơn.

 Theo nguyện vọng của người dân, quận Tây Hồ sẽ để lại 6 cây hoa sữa và phần đất trồng hoa sữa trước kia sẽ được xem xét trồng một số cây thay thế như muồng hoa vàng, phượng để đảm bảo cảnh quan đô thị và giảm tải tình trạng ô nhiễm khói bụi của Thủ đô. 

Sáng ngày 19/7 hàng chục gốc hoa sữa đã được di chuyển lên đến bãi rác Nam Sơn.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sáng ngày 20/7 hàng chục gốc hoa sữa đã nằm la liệt trên dọc tuyến đường vào khu LHXLCT Nam Sơn.

Nhưng khi trao đổi với bảo vệ, người làm nhiệm vụ tại cửa Nam, bãi rác Nam Sơn, anh này cho biết: “Hiện tại thì tôi chưa thấy có thông báo gì cho việc trồng loại cây này, sáng đi làm thì thấy cây họ để ở dọc cửa phía Nam, đường vào khu xử lý rác thải. Tôi cũng không rõ những cây này sẽ trồng ở vị trí nào”.

Để xác minh lại thông tin trên và tìm hiểu việc tiến hành tiếp nhận 96 gốc cây hoa sữa từ Ban quản lý quận Tây Hồ, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn. Ông Hòa cho biết: “Tôi mới chỉ nghe thông tin chứ chưa nhận được văn bản, công văn chính chính thức từ phía TP.Hà Nội hay huyện Sóc Sơn”. 

Người dân xã Nam Sơn không đồng tình với việc dùng hoa sữa "khử" mùi rác.

Người dân xã Nam Sơn cũng có nhiều ý kiến trái chiều khi nhận được thông tin, đa số họ không đồng tình vì mùi rác nay đã nồng nặc mà giờ thêm cả hoa sữa thì không biết khu vực này sẽ trở thành một tổ hợp mùi gì?

Hoa sữa thì trồng thoang thoảng còn ngửi được chứ trồng nguyên trăm cây thế này thì sao mà được, khi đến mùa nở rộ mà lẫn thêm mùi rác thì người dân chúng tôi biết phải làm thế nào?” anh Hùng, người dân xã Nam Sơn lắc đầu nói.

Trái ngược với những thông tin phủ nhận trên của chính quyền xã Nam Sơn, trao đổi với PV ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám Đốc Công ty Môi trường Hà Nội – Urenco Cty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết: “Sở Xây dựng họ đã có vị trí khảo sát thống nhất với huyện, xã. Toàn bộ số cây hoa sữa chuyển lên sẽ trồng dọc 2 bên tuyến đường vào bãi xử lý rác Nam Sơn”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Vụ trồng hoa sữa ở bãi rác Nam Sơn: Tới lượt người dân phản đối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.