Thứ năm, 28/03/2024 14:59 (GMT+7)

Vụ từ chối phục vụ 2 phương tiện: Lỗi do đề xuất của VEC E

Na Vũ -  Thứ ba, 12/02/2019 20:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận việc từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện là chưa đủ cơ sở.

Theo đó, văn bản số do ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC gửi tới VEC E về đề xuất phục vụ vô thời hạn đối với phương tiện trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác. Văn bản này thừa nhận: “Việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở”.

Trong văn bản báo cáo gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC cũng khẳng định rằng đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Tuy sự việc gặp phải nhiều sự phản đối của dư luận và các cơ quan có thẩm quyền, nhưng VEC khẳng định và VEC E và VEC chưa có bất cứ căn cứ văn bản chính thức nào thông báo từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên.

Báo cáo Tổng cục, Tổng giám đốc VEC Trần Văn Tám khẳng định: “Sau khi xảy ra sự việc, VEC E đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Cục CSGT – Bộ Công an để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định hiện hành. 

Theo báo cáo của VEC, vào lúc 18h20’ ngày 10/2, chiếc xe BKS 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về TP HCM, khi đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí nhưng người điều khiển phương tiện không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, đồng thời để nhiều người già, phụ nữ và trẻ em xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí và lôi kéo các phương tiện ở các làn khác gây ách tắc giao thông.

Văn bản báo cáo của VEC gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 12/2.

Tiếp sau đó, có thêm chiếc xe BKS: 51C-78196 đã có các hành vi tương tự tại làn 10, xe 51G-77256 tại làn 8. Mặc dù, nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về một số sự cố đang xảy ra trên tuyến dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến và mời những người trên các phương tiện này vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Tuy nhiên, những người trên các xe này đã không chịu hợp tác còn có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Vụ từ chối phục vụ 2 phương tiện: Lỗi do đề xuất của VEC E. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.