Thứ bảy, 20/04/2024 04:59 (GMT+7)

Vụ xây quán cà phê trái phép tại TP Pleiku: Sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm

A LỰC -  Thứ tư, 13/04/2022 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù UBND phường Hội Phú (TP Pleiku, Gia Lai) đã nhiều lần mời đại diện quán cà phê Thông Farm & Bistro lên vận động tự tháo dỡ công trình vi phạm, nhưng quán cà phê trên không những không chấp hành mà vẫn tiếp tục hoạt động.

Ngày 10/3, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết: “TP Pleiku: Ngang nhiên xây dựng quán cà phê trên đất nông nghiệp” phản ánh tình trạng quán cà phê Thông Farm & Bistro xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp để hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV MT&ĐT trong những ngày qua, quán cà phê trên vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường.

tm-img-alt

Quyết định số 291/QĐ-XPXD ngày 17/11/2021 của UBND TP Pleiku xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với vi phạm của quán cà phê Thông Farm & Bistro.

Quán cà phê này do ông Nguyễn Quốc Bảo (trú tổ 5, phường Hội Phú) làm chủ. Theo báo cáo của UBND phường Hội Phú, chủ quán đã tự ý chuyển đổi đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tại khu vực đô thị. Diện tích đất chuyển mục đích trái phép là 62,6m2.

Do vậy, ngày 17/11/2021 UBND TP Pleiku ban hành Quyết định số 291/QĐ-XPXD xử phạt ông Bảo 8 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai. Về biện pháp khắc phục, buộc ông Bảo khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm theo quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 11 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bên trong quán, chủ quán dựng cả chuồng nuôi bồ câu, dê, đào ao cá; lắp cối xay gió và các cột mô phỏng điện gió.

Trao đổi với PV ngày 12/4, bà Ngô Thị Xuân Hồng – Chủ tịch UBND phường Hội Phú cho biết: Trong tháng 3/2022, Phường đã 3 lần mời chủ quán cà phê Thông Farm & Bistro lên làm việc để vận động, tuyên truyền tự tháo dỡ công trình vi phạm và trả lại hiện trang ban đầu của đất như trong Quyết định xử phạt của UBND TP Pleiku. Tuy nhiên, chủ quán cà phê trên cả 3 lần đều không đến làm việc, thậm chí đại diện Phường xuống tận quán để vận động, tuyên truyền nhưng chủ quán tránh né, không chịu làm việc. Phường đã báo cáo sự việc lên UBND TP Pleiku và hiện đang chờ Thành phố ban hành quyết định cưỡng chế công trình vi phạm tại đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ xây quán cà phê trái phép tại TP Pleiku: Sẽ tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...