Thứ bảy, 20/04/2024 10:57 (GMT+7)

Vừa ăn vừa nhìn rác tại nhà hàng đặt giữa bãi xử lý phế liệu ở Nhật

MTĐT -  Thứ sáu, 01/02/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà hàng Gome Pit nổi tiếng ở Tokyo (Nhật Bản) khi có vị trí độc đáo nằm giữa khu xử lý rác bốc mùi. Quán ăn này hoạt động với mục đích lan tỏa ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường.

Gomi Pit là nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo (Nhật Bản) với vị trí độc đáo được đặt giữa khu xử lý rác thải. Nhà hàng này được xây dựng bởi trung tâm bảo vệ môi trường Musashino (Tokyo). Các nhà chức trách thành phố hy vọng mô hình nhà hàng này sẽ giúp người dân nhận thức được mối nguy hại từ việc sử dụng đồ nhựa tràn lan, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Gome Pit mở cửa từ giữa tháng 1 năm nay. Tại đây, thực khách vừa dùng bữa, vừa được nhìn cận cảnh quy trình xử lý rác thải. Toàn bộ không gian nhà hàng được bao bọc bởi kính trong suốt, đảm bảo không khí sạch sẽ, không ảnh hưởng tới bữa ăn của khách hàng. 

Gome Pit chủ yếu phục vụ các món ăn nhanh, cùng đồ uống pha chế. Khách hàng tới đây sẽ hiểu rõ hơn về cách phân loại và tái chế từng loại rác thải khác nhau. 

Ngoài ra, nhà hàng còn gây ấn tượng bởi những màn pha chế đồ uống nghệ thuật từ các bartender. Trong khi dùng bữa, xem pha chế đồ uống, bên ngoài các hoạt động xử lý rác vẫn diễn ra. 

Lượng rác thải tại khu xử lý này vô cùng lớn. Tất cả quy trình đều được tự động hóa. Nhật Bản luôn là quốc gia đi đầu trong việc xử lý, tái chế rác và có nhiều sáng tạo độc đạo trong việc bảo vệ môi trường. 

Địa điểm này là nơi thích hợp để các bậc phụ huynh đưa con nhỏ tới giáo dục về vấn đề giữ gìn môi trường, giúp trẻ em nhận thức được lượng rác khổng lồ mà con người thải ra hàng ngày. 

Với nhiều người, trải nghiệm ăn uống bên bãi rác này không mấy thú vị vì hình ảnh rác thải khiến họ không nuốt nổi các món ăn. 

Tuy nhiên, không ít người rất hứng thú với việc được ngắm nhìn tận mắt quy trình xử lý rác. Họ không cảm thấy đống rác rưởi bên ngoài khiến món ăn bớt ngon đi. 

Bên cạnh các trung tâm thương mại, khu vui chơi hay thắng cảnh nổi tiếng, nhà hàng Gomi Pit cũng là một điểm đến ấn tượng dành cho khách du lịch Nhật Bản. 

Theozing

Bạn đang đọc bài viết Vừa ăn vừa nhìn rác tại nhà hàng đặt giữa bãi xử lý phế liệu ở Nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ