Thứ sáu, 29/03/2024 15:22 (GMT+7)

Vũng Tàu: Dự án Nhà ở Sông Cây khế xây dựng không phép?

Huy Nguyên - Võ Thái -  Thứ tư, 12/09/2018 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù không có giấy phép xây dựng nhưng Công ty cổ phần xây dựng sản xuất Tân Thành – Chủ đầu tư dự án nhà ở Sông Cây Khế vẫn thi công công trình lên đến gần 1000m2 gây bức xúc dư luận.

Theo phản ánh của người dân, công trình lớn tại dự án nhà ở Sông Cây Khế (phường 12, TP. Vũng Tàu) đang có nhiều dấu hiệu sai phạm khi Chủ đầu tư tự ý hợp thửa các nền đất đã được phân lô để xây dựng công trình không phép. 

Quá trình ghi nhận thực tế cho thấy, tại khu đất thuộc dự án Sông Cây Khế có một công trình đang được xây dựng với quy mô rất lớn, tổng diện tích đất được sử dụng khoảng 1.000m2. Ngoài ra, chủ đầu tư còn đang tiến hành xây dựng các phòng nhỏ nối liền kề nhau khoảng 200m2. Phần lớn diện tích đất còn lại chủ đầu tư đang tiến hành đổ 1 đế bê tông cao khoảng 1m so với mặt đất.

 Một số hạng mục công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Toàn bộ vật liệu sử dụng cho dự án này được chủ đầu tư để trên con đường nội bộ của khu dân cư. Người dân ở đây vô cùng bức xúc khi việc này gây khó khăn cho việc đi lại của họ.

Công trình được xây dựng trên một diện tích đất khá lớn nhưng không có giấy phép xây dựng.

Anh T. một hộ dân sinh sống tại khu vực này cho biết: “Người dân ở đây ai xây dựng đều phải tiến hành xin giấy phép. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên lui tới kiểm tra. Nếu như trong quá trình xây dựng mà làm sai trong bản thiết kế là phải đập bỏ và đình chỉ liền. Thế nhưng, công trình này được xây dựng với diện tích lớn và thi công trong khoảng thời gian dài mà không thấy sự xuất hiện của cơ quan chức năng đến kiểm tra”.

Theo tìm hiểu, công trình nói trên là của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành, có tổng diện tích hơn 1.000m2.

Mặc dù không có giấy phép xây dựng nhưng Chủ đầu tư dự án nhà ở Sông Cây Khế vẫn thi công công trình lớn với diện tích lên đến gần 1.000m2 gây bức xúc dư luận.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND phường 12 (TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, công trình thi công trên đã được chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra và lập biên bản đình chỉ. Ngoài ra, chính quyền cũng đã báo cáo với Thành phố để đưa ra quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư.

Liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Hồng Kha, cán bộ UBND phường 12 cho hay, đối với công trình vi phạm nêu trên, UBND phường 12 chỉ phối hợp kiểm tra và Thành phố mới là nơi tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử phạt công trình này. Theo đó, căn cứ khoản 7, nghị định 139 thì chủ đầu tư sẽ được quyền tự điều chỉnh lại quy hoạch theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Theo như nội dung trả lời của ông Kha, sau khi bị lập biên bản đình chỉ đối với công trình đang xây dựng sai phép thì Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất Tân Thành hoàn toàn có thể xin điều chỉnh quy hoạch xây dựng để công trình này có thể được tiếp tục thi công.

Điều này đang khiến dư luận vô cùng bức xúc và đặt ra câu hỏi phải chăng các công trình sau khi bị vi phạm về hoạt động xây dựng đều có thể xin điều chỉnh quy hoạch để có thể hợp thức hóa sai phạm, tiếp tục thi công?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Dự án Nhà ở Sông Cây khế xây dựng không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.