Thứ sáu, 19/04/2024 17:39 (GMT+7)

Vũng Tàu: Dùng xe mô tô gắn thùng rác lưu động

Xuân Mạnh -  Thứ ba, 04/09/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 2 năm qua, cứ vào các dịp cuối tuần, Lễ, Tết, cao điểm mùa du lịch, trên các tuyến đường trọng điểm về du lịch của thành phố Vũng Tàu chúng ta thường thấy hình ảnh những chiếc mô tô thu gom rác.

Đó là sản phẩm của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu.

Vào các dịp cao điểm đón khách du lịch, lượng khách rất đông trên nhiều tuyến đường của thành phố Vũng Tàu, đi kèm theo đó là lượng rác như bao ny long, giấy lộn cũng liên tục xuất hiện trên đường, nếu sử dụng dụng cụ, phương tiện thu gom truyền thống thì không thể là sạch được đường phố kịp thời, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.  

Sáng kiến đưa xe mô tô gắn thùng rác để tổ chức thu gom rác lưu động này là của bà Bùi Thị Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu, sản phẩm của tác giả được công nhận sáng kiến cấp cơ sở tại thành phố Vũng Tàu.

Theo ông Nguyễn Xuân Mạnh, Tổng giám đốc công ty, thì phương tiện thu gom rác lưu động này không những cơ hữu, giải quyết kịp thời, không để rác thải trên đường gây mất mỹ quan.

Nó còn là phương tiện để tuyên truyền cho người dân và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vì mỗi thùng rác trên xe đều đưa ra khẩu hiệu bảo vệ môi trường, công nhân đi thu gom mặc đồng phục, xe được trang trí đẹp, trang bị cờ chuối gây sự chú ý cho mọi người.

Thu gom rác trên đường Thùy Vân

Đến nay Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã trang bị 10 chiếc xe mô tô thu gom rác di động, tuy nhiên chưa nhiều nhưng do việc bố trí ưu tiên tại các tuyến đường trọng điểm về du lịch của Thành phố, cho nên vào dịp Lễ ,Tết, cuối tuần xe mô tô thu gom rác lưu động này luôn có mặt để giữ sạch đường phố.

Người được phân công sử dụng xe mô tô này là các nam công nhân thuộc công ty, một công nhân sử dụng xe mô tô thu gom rác lưu động cho biết: Những ngày thường anh làm công việc khác, vào dịp cao điểm anh được điều động để hỗ trợ thu gom rác trên các tuyến đường. Việc sử dụng phương tiện cũng đơn giản, thuận lợi, có lúc người thu gom rác không cần xuống xe mà anh cũng có thể thu gom được rác, chỉ cần dừng xe, dùng ghắp lấy được rác cho vào thùng.

Thu gom rác trên đường Hạ Long

Theo Trần Bá Việt, Trưởng phòng VH&TT Thành phố Vũng Tàu cho biết: Vũng Tàu đón rất nhiều du khách vào dịp Lễ, Tết, cuối tuần cộng với thời tiết ảnh hưởng do lượng gió cao, rác sinh hoạt, rác thiên nhiên liên tục được đưa ra đường. Cho nên việc đưa xe mô tô thu rác lưu động của Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu là một giải pháp hay. Nó vừa thu gom rác kịp thời vừa đưa đến cho du khách và người dân địa phương thông điệp hãy để rác đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường đồng thời hỗ trợ tích cực cho chị em lao công thu gom rác truyền thống vào những dịp cao điểm.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Dùng xe mô tô gắn thùng rác lưu động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...