Thứ sáu, 19/04/2024 02:29 (GMT+7)

Vũng Tàu: Mỗi năm thu dọn hàng trăm tấn rác thải bờ biển

Hải Thanh -  Thứ ba, 28/09/2021 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hằng năm, các bãi biển tại thành phố Vũng Tàu phải hứng chịu từ 2 đến 3 đợt rác thải đại dương, mỗi đợt có thể kéo dài cả tuần với hàng chục đến hàng trăm tấn rác thải dạt vào bờ biển.

Hằng năm, các bãi biển tại thành phố Vũng Tàu phải hứng chịu từ 2 đến 3 đợt rác thải đại dương, mỗi đợt có thể kéo dài cả tuần với hàng chục đến hàng trăm tấn rác thải dạt vào bờ biển.

Vũng Tàu: Mỗi năm thu dọn hàng trăm tấn rác thải bờ biển
Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu và các lực lượng dọn dẹp rác trôi dạt vào bờ biển. Ảnh: ĐTVT

Theo chu kỳ, có 2 đợt rác dạt vào nhiều nhất là tháng 4, tháng 5 khi thời tiết chuyển gió mùa Tây Nam và cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi thời tiết chuyển gió từ Tây Nam sang Đông Bắc, kết hợp thủy triều lớn.

Cuối tháng 5/2021, một lượng rác khổng lổ, ước tính hơn 100 tấn từ đại dương đã trôi dạt vào bờ dọc tuyến biển Bãi Trước, Bãi Sau TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu). Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã huy động hàng trăm công nhân tổ chức thu gom, nhiều xe cẩu, xe tải cũng được huy động để chở rác. Lực lượng biên phòng, công an, hợp tác xã du lịch, những người kinh doanh, người dân cũng đã chung tay cùng tham gia thu gom rác.

Ngày 27/9 vừa qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu vừa phải huy động 30 công nhân thu gom và xử lý 20 tấn rác thải đại dương dạt vào các bãi biển Vũng Tàu. Rác đã "tấn công” khoảng 2km bãi biển từ Bãi Trước đến Bãi Dâu. Thành phần rác thải chủ yếu là củi khô, túi ni lông, vỏ lon, đồ nhựa dùng 1 lần…

Theo tìm hiểu, được biết, nguyên nhân của tình trạng trên do trong những thời gian các tỉnh thành phố phía Nam đón nhận các trận mưa lớn đã đẩy rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây ra biển. Kết hợp gió Tây hoạt động mạnh kèm theo thủy triều lớn đẩy rác từ biển vào khu vực các bãi biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khối lượng rác khổng lồ xuất hiện theo chu kỳ mỗi năm 2 đến 3 đợt như vậy gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Điều đáng nói là lượng rác trôi dạt vào bờ biển mỗi năm lại nhiều lên. Mỗi đợt như vậy, các ban ngành, các khu du lịch ven biển TP. Vũng Tàu phải mất nhiều ngày để có thể dọn dẹp hết khối lượng rác quá lớn và trải dài nhiều km bờ biển như vậy.

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Mỗi năm thu dọn hàng trăm tấn rác thải bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.