Thứ ba, 23/04/2024 19:49 (GMT+7)

Vườn hoa Long Biên: Một khuôn viên đầy rác

MTĐT -  Thứ năm, 09/09/2021 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gọi là vườn hoa, nhưng thực tế, phía trong khuôn viên trống trải, chỉ có cây xanh, không có hoa, bên trong vườn hoa vẫn đầy rác thải và cành cây khô gãy thuộc phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội)

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vườn hoa Long Biên (dưới chân cầu Long Biên) thuộc phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) vốn là điểm đến nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể thao của người dân. 

Nhưng hiện nay, các hạng mục như hàng rào sắt, tấm biển tại cổng chào cùng ghế đá đã bị xuống cấp, rỉ sét, nứt gãy. Trước khi đợt dịch Covid-19 mới nhất bùng phát, công viên bị nhiều người chiếm dụng làm nơi bán trà đá, hàng rong.

Còn hiện nay, dù hàng quán không còn do thực hiện giãn cách xã hội nhưng bên trong vườn hoa vẫn đầy rác thải và cành cây khô gãy nằm rải rác khắp nơi, trông rất mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Điều đáng nói là, do không được quan tâm đầy đủ về vệ sinh môi trường nên phía trong vườn hoa này luôn “ngập” rác. 

Tình trạng này đã tồn tại hơn 1 năm nay, không những gây lãng phí vì một “địa chỉ xanh” bị xuống cấp, mà còn gây phản cảm, làm mất mỹ quan, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường tại địa bàn.

Đề nghị chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan sớm kiểm tra và có giải pháp thu gom rác, tu tạo vườn hoa Long Biên để nơi đây thực sự trở thành một địa điểm vui chơi, giải trí của người dân quanh khu vực./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vườn hoa Long Biên: Một khuôn viên đầy rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới