Thứ tư, 24/04/2024 16:40 (GMT+7)

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 06/11/2021 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa được World Travel Awards (WTA - Giải thưởng du lịch thế giới) vinh danh là "Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2021".

Đây là năm thứ ba liên tiếp điểm đến của Việt Nam được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Vườn quốc gia hàng đầu châu lục. Để giành được danh hiệu trên, Cúc Phương đã vượt qua hàng loạt đối thủ "nặng ký" như Chitwan (Nepal), Kinabalu (Malaysia), Komodo (Indonesia), Minneriya (Sri Lanka), Taman Neqara (Malaysia),...

Đời sống - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam
Cúc Phương là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Cúc Phương là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 1962, nằm cách Hà Nội 120km, trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Dù số lượng động vật hoang dã suy giảm nghiêm trọng nhưng 22.000 ha rừng nhiệt đới nguyên sinh Cúc Phương vẫn là nơi sinh sống của 336 loài chim, 135 loài động vật có vú, 122 loài bò sát, 66 loài cá, 2.000 loài côn trùng, hơn 2.000 loài thực vật... Đặc biệt có nhiều loài thú quý hiếm đang cư ngụ tại đây như voọc quần đùi trắng, báo gấm, gấu ngựa.

Vườn quốc gia Cúc Phương còn có hệ thống hang động đẹp, có giá trị khảo cổ lớn như động Sơn Cung, Phò Mã Giáng... Một số hang động còn lưu giữ những dấu tích của người tiền sử, sống cách đây khoảng 7.500 - 12.000 năm.

Điểm du lịch sinh thái này cũng rất nổi tiếng trong cộng đồng thích khám phá, ưa mạo hiểm. Một trong các hoạt động được du khách yêu thích tại đây là đi bộ xuyên rừng, tham gia các tour xem động vật hoang dã ban đêm, cắm trại... Trong các chuyến đi bộ xuyên rừng đến bản của dân tộc Mường, bạn sẽ dễ dàng hòa nhịp với cuộc sống thường nhật của người dân địa phương.

Đời sống - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam (Hình 2).
Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5, Cúc Phương bắt đầu bước vào mùa bướm

Thời điểm lý tưởng để khám phá Cúc Phương là vào mùa khô (khoảng tháng 11 đến tháng 5). Đặc biệt từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5, Cúc Phương bắt đầu bước vào mùa bướm. Hàng triệu đôi cánh trắng bay thành từng đàn trên khắp con đường dẫn vào vườn quốc gia là hình ảnh đặc trưng hút khách du lịch đến nơi này.

Giải thưởng World Travel Awards, ra đời từ năm 1993, được xem là "Oscar của du lịch thế giới", để ghi nhận, tôn vinh các thương hiệu du lịch, lữ hành, khách sạn hàng đầu thế giới và khu vực. Giải thưởng được bình chọn bởi các chuyên gia du lịch, độc giả trên khắp thế giới.

Việt Nam cũng vừa được vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á, cũng bởi World Travel Awards. Để có được vinh dự này, Việt Nam đã vượt qua Nepal, chủ nhân của danh hiệu trên năm 2019, 2020 cùng các ứng viên khác như Thái Lan, Indonesia, Lào.

Bạn đang đọc bài viết Vườn quốc gia hàng đầu châu Á tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.