Thứ sáu, 26/04/2024 06:01 (GMT+7)

Vườn Thượng Uyển Bay ở Đà Lạt: 'Tiên nào mà ở đây?'

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vườn Thượng Uyển Bay là khu du lịch mới ở Đà Lạt. Bên cạnh sự đón nhận, vườn cũng "đón" nhiều bình luận như "tạp nham", "mất chất Đà Lạt"...

Vườn Thượng Uyển Bay là gì?

Vườn Thượng Uyển Bay là khu du lịch ở Đà Lạt, tại đèo Mimosa Đà Lạt, P.10, TP. Đà Lạt. Đây là khu du lịch mới mở cửa vào ngày 1/2, rộng gần 2 ha và có nhiều tiểu cảnh mô phỏng lại những cảnh đẹp nổi tiếng ở các quốc gia khác như cổng Torii ở Nhật Bản, cổng trời từ đảo Bali, rồng vàng của Trung Quốc, cối xay gió của Hà Lan...

Ảnh: @lyna.anly
Ảnh: @lyna.anly
Toàn cảnh Vườn Thượng Uyển Bay
Toàn cảnh Vườn Thượng Uyển Bay
Tiểu cảnh được cho là 'lấy ý tưởng' từ cổng trời Bali. Ảnh: @cao_cammillan
Tiểu cảnh được cho là "lấy ý tưởng" từ cổng trời Bali. Ảnh: @cao_cammillan

Đối với người thích chụp ảnh và không quan tâm quá nhiều đến những yếu tố khác, Vườn Thượng Uyển Bay sẽ là một điểm đến mới, hấp dẫn vì có diện tích rộng, không phải chen chúc và dễ tìm được những "background" ưng ý vì nhìn chung, tông màu và cách bày trí ở Vườn Thượng Uyển Bay khá sặc sỡ, tươi tắn.

Du khách thích chụp ảnh có thể sẽ 'ưng' khu vườn này. Ảnh: @raunhot
Du khách thích chụp ảnh có thể sẽ 'ưng' khu vườn này. Ảnh: @raunhot
Khung cảnh sặc sỡ ở Vườn Thượng Uyển Bay. Ảnh: @thuy.le.nt
Khung cảnh sặc sỡ ở Vườn Thượng Uyển Bay. Ảnh: @thuy.le.nt

Cũng như nhiều địa điểm khác, Vườn Thượng Uyển Bay đón nhận không ít ý kiến trái chiều. Những bài viết trên các trang, nhóm trên Facebook chia sẻ hình ảnh về Vườn Thượng Uyển Bay nhận về không ít lượt bình luận và chia sẻ. Trong đó, những lời chỉ trích và phê bình không kém lời khen và chủ yếu về bối cảnh, tinh thần... của khu du lịch quá hỗn độn, không thống nhất, lòe loẹt... Nhìn chung là không phù hợp với "chất" Đà Lạt

Bài viết nhận được tương tác lớn - khen có, chê có
Bài viết nhận được tương tác lớn - khen có, chê có
Empty
Nhiều bạn còn bức xúc đến mức dành riêng một bài viết cho khu vườn
Nhiều bạn còn bức xúc đến mức dành riêng một bài viết cho khu vườn

Cư dân mạng nói gì về Vườn Thượng Uyển Bay?

Bạn X.K - một trong những du khách dễ chịu, hài lòng với Vườn - cho biết bạn vừa ghé vườn, cảnh đẹp thật nhưng "đi một hồi là không biết đường ra luôn".

Chia sẻ thêm vớiTravelMag, bạn X.K nói: "Với mình, cảnh ở Vườn Thượng Uyển Bay thì khá OK. Chỉ có điều, khu du lịch hơi rộng nên đi xuống thì không sao chứ đi lên tham quan, chụp ảnh thêm nữa thì hơi mệt. Còn về chuyện mọi người chê Vườn thì mình thấy do tính cá nhân - mỗi người mỗi ý kiến".

Tương tự X.K, một số tài khoản MXH cũng khen rằng "Bữa hôm trước đi không nghiên cứu trước nè, vô chụp chắc không muốn ra luôn", "Chắc đi lần 3 quá", "Giá mà mình nhìn thấy bài viết này sớm hơn".

Với lợi thế diện tích, vườn cũng đón nhiều gia đình đến tham quan. Ảnh: @huynhanh2511
Với lợi thế diện tích, vườn cũng đón nhiều gia đình đến tham quan. Ảnh: @huynhanh2511

Trái lại, bạn V.L.T () lại có thái độ trái ngược. Bạn chia sẻ công khai rằng: "Trời ơi, nó phá nát cái Đà Lạt, và gọi đây là Bồng Lai Tiên Cảnh giữa đất trời Lâm Đồng". Không chỉ có L.T, nhiều cư dân mạng khác cũng dành không ít sự phản đối cho khu du lịch này:

"Màu thì tạp nham. Gu thẩm mỹ như..."

"Nhìn nham nhở không chịu được"

"Giống Rạp xiếc trung ương hơn. Phá hủy tự nhiên Đà Lạt quá"

"Chủ đầu tư ngót ngén tốn trăm tỷ chứ khum đùa. Khó đỡ quá"

"Như cái hội chợ vậy"

"Nhìn xấu thiệc á. Màu mè loè lẹt. Thà chụp với rừng thông còn hơn vô chỗ này"

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, Bà Vũ Thị Ái, chủ khu du lịch Vườn Thượng Uyển Bay, cho biết vườn được xây từ 2017, nhưng bị cơ quan chức năng xử phạt vì "xây dựng cơ sở lưu trú trên đất nông nghiệp". Sự cố này khiến bà Ái bị thiệt hại 20 tỉ đồng.

Đến năm 2019 bà Ái có ý tưởng mới nên cho xây lại vườn theo kiểu vườn hoa, có thêm tiểu cảnh sặc sỡ. Mới đây, sự việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến biểu diễn ở vườn cũng khiến cư dân mạng chú ý hơn.

Bạn nghĩ sao về khu vườn gây tranh cãi này? Chúng tôi vẫn đang cập nhật thêm chia sẻ từ du khách.

Bạn đang đọc bài viết Vườn Thượng Uyển Bay ở Đà Lạt: 'Tiên nào mà ở đây?'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.