Thứ năm, 28/03/2024 22:37 (GMT+7)

“Vượt ải” nhọc nhằn, Toyota Fortuner tăng giá bán tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù được hưởng thuế nhập khẩu 0%, nhưng Toyota Fortuner 2018 lại tăng giá bán cao hơn đến 45 triệu đồng.

Theo Zing đưa tin, Toyota Việt Nam vừa phát đi thông báo ra mắt phiên bản mới của Fortuner tại Việt Nam. Theo đó, Toyota sẽ phân phối tại 4 phiên bản, gồm 2.4L số sàn, 2.4L số tự động, 2.7L số tự động và 2.8L số tự động.

Trong đó, 2.4L số sàn (động cơ dầu, 1 cầu) và 2.7L số tự động (động cơ xăng, 1 cầu) đã từng phân phối trước đó, nhưng tăng giá bán lên lần lượt là 1,026 tỷ đồng và 1,15 tỷ đồng. Như vậy, hãng xe Nhật đã dừng phân phối phiên bản 2.7L số tự động (động cơ xăng, 2 cầu).

So với phiên bản 2.4G 4x2 thấp nhất của năm ngoái, mức giá của năm 2018 cao hơn 45 triệu đồng, phiên bản 2.7V 4x2 cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng.

Bảng giá Toyota Fortuner 2018.

Ở lần thay đổi này, Fortuner bản cải tiến 2018 được tiêu chuẩn hóa một loạt trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản như hệ thống ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 7 túi khí, phanh đĩa phía sau thay cho dạng tang trống. Các trang bị này có mặt trên cả phiên bản số sàn thấp cấp nhất, trước đó phiên bản này thiếu đi nhiều tính năng an toàn như trên.

Như vậy, dù Toyota mới được nhập về nước và được hưởng mức thuế 0% nhưng trái với kỳ vọng người tiêu dùng thì hãng lại tăng giá mẫu Fortuner. Lý giải về điều này, theo Tiền phong, Toyota Việt Nam cho rằng hãng xem xét tất cả các yếu tố và tác động đến thị trường để đưa ra mức giá phù hợp.

Hãng này cũng đưa ra một số cải tiến ở Toyota Fortuner 2018 như hệ thống cân bằng điện tử, 7 túi khí, phanh đĩa sau, HAC... như là một trong những điểm đáng chú ý ở phiên bản mới để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng.

Với việc đưa Fortuner về nước và dự kiến tung ra thị trường vào tháng 8 tới, phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam sẽ sôi động hơn khá nhiều. Hiện tại, GM Việt Nam đã nhập về dòng Trailblazer trong khi Ford Việt Nam cũng rục rịch đưa Everest về nước.

Ngoài Toyota Fortuner, Toyota Việt Nam cũng công bố giá bán cho 2 mẫu xe nhập khẩu Thái Lan là là Hiace và Hilux.

Toyota Fortuner có nhiều thay đổi về thiết kế. 

Mẫu xe Toyota Hiace 16 chỗ chuyên chở hành khách sử dụng động cơ Diesel 3.0L; với giá bán niêm yết mới 999 triệu đồng, đây là mẫu xe được Toyota nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. So với cùng kỳ năm ngoái, mẫu xe này có mức giảm khá nhiều 132 triệu đồng, và Hiace cũng là mẫu xe giảm giá mạnh nhất trong đợt này.

Toyota Hilux cũng là một mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Dù trước năm 2018, Hilux có doanh số không cao, nhưng Toyota vẫn quyết định không giảm giá của mẫu bán tải này. Hiện tại, Toyota đang niêm yết giá của 3 phiên bản Hilux 2.4E 4x2 AT MLM, Hilux 2.4G 4x4 MT, Hilux 2.8 G 4X4 AT MLM lần lượt là 695, 793 và 878 triệu đồng. So với năm ngoái, phiên bản Hilux 2.8 G 4x4 năm nay có mức giá còn cao hơn 2 triệu đồng.  

Từ đầu năm đến nay, Toyota Fortuner rơi vào cảnh khan hàng, chỉ đạt doanh số tổng cộng 38 chiếc, liên tục vắng bóng trong danh sách 10 xe bán chạy. Theo tư vấn bán hàng của hãng, nhiều khách hàng đang chờ đợi ngày về của mẫu xe này.

Việc Fortuner chuẩn bị trở lại thị trường cũng là áp lực đối với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X hay cả Chevrolet Trailblazer.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết “Vượt ải” nhọc nhằn, Toyota Fortuner tăng giá bán tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.