Thứ sáu, 19/04/2024 03:42 (GMT+7)

WEF: Đức tái khẳng định quyết tâm đạt mục tiêu về trung hòa khí thải

MTĐT -  Thứ sáu, 20/01/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Đức cho biết quá trình chuyển sang nền kinh tế trung hòa khí thải của Đức đang có động lực hoàn toàn mới và Đức kiên quyết thúc đẩy quá trình khử carbon trong ngành công nghiệp nước này.

WEF: Duc tai khang dinh quyet tam dat muc tieu ve trung hoa khi thai hinh anh 1
Thủ tướng Đức Olaf Scholz. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/1, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết nước này đang trên đà hướng tới mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2045 và một nền kinh tế trung hòa khí thải là “nhiệm vụ cơ bản của nước Đức trong thế kỷ này."

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2023, ông Scholz cho biết quá trình chuyển sang nền kinh tế trung hòa khí thải của Đức đang có động lực hoàn toàn mới và chính phủ nước này kiên quyết thúc đẩy quá trình khử carbon trong ngành công nghiệp nước này.

Theo nhà lãnh đạo Đức, lĩnh vực sản xuất của nước này sẽ vẫn vững mạnh sau khi đạt được các mục tiêu về trung hòa khí thải.

Đánh giá cao tiến độ mới trong xây dựng các cảng mới nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, ông Scholz cho biết tiến độ này sẽ được lấy làm tiêu chuẩn khi nước Đức theo đuổi quá trình chuyển đổi toàn bộ nền kinh tế.

Theo ông Scholz, đến năm 2030, 80% sản lượng điện của Đức là từ các nguồn tái tạo, tăng gấp đôi so với mức hiện nay.

Đức sẽ đầu tư khoảng 400 tỷ euro (432 tỷ USD) để mở rộng năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2030. Ông nhấn mạnh: “Bước ngoặt hướng tới ngành công nghiệp thân thiện với môi trường không phải là sự kết thúc của cường quốc công nghiệp mà là sự khởi đầu mới”./.

Bạn đang đọc bài viết WEF: Đức tái khẳng định quyết tâm đạt mục tiêu về trung hòa khí thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hải Yến/Vietnam+

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.