Thứ sáu, 29/03/2024 00:14 (GMT+7)

Western City: Bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất nham nhở?

Lý Hoàng -  Thứ sáu, 15/06/2018 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin PV có được, hiện dự án Khu đô thị Western City (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đang bán đất nền khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Điều đáng nói, dự án này vẫn đang trong quá trình lấp cống, chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật.

Trong vai khách hàng tìm đất nền, chúng tôi liên hệ tới một nhân viên môi giới từ một sàn giao dịch và được tận tình mời chào mua đất tại dự án Khu đô thị Western City (gọi tắt là dự án Western City tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Nhân viên này xác nhận, là nhân viên của Công ty TNHH Live Real, một trong những công ty phân phối cho dự án này.

Dự án Western City vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng đã mở bán rầm rộ.

Trao đổi với chúng tôi, nhân viên này hết lời quảng cáo về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… của dự án Western City.

Nhân viên này còn khẳng định, nếu chúng tôi đồng ý mua ngay thì có thể dùng hình thức giữ chỗ trước với giá trị 50.000.000đ/nền.

Được biết, đất nền tại dự án Western được rao bán giá 10,7 triệu đồng đến 13,3 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí. Hiện dự án đã bán xong giai đoạn 1 từ năm 2017 và đang chuyển sang bán thương mại giai đoạn 2.

Đồng thời, nhân viên này cho biết rất nhiều khách hàng giữ chỗ gần hết nền tại dự án và chỉ còn khoảng hơn 40 nền. Đến 23/6, dự án sẽ được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An mở bán chính thức, và nếu đến lúc đó chúng tôi đồng ý mua thì sẽ ký hợp đồng chính thức và phải đóng tiếp từ 25% giá trị từng nền. Phần còn lại sẽ tiếp tục đóng theo phương thức thanh toán của Chủ đầu tư đưa ra.

Cũng theo thông tin quảng cáo từ nhân viên này, thì dự án này là một trong những dự án trọng điểm, có vị trí đẹp nhất tại tỉnh Long An.

Để trấn an chúng tôi, nhân viên này khẳng định dự án là nơi đầu tư khá ổn và có giá trị thực. Dự án đã bán giai đoạn 1 vào năm 2017 và trong vòng một tháng đã được bán hết hàng. Đến thời điểm hiện tại, dự án được bán ở giai đoạn 1 đang trong quá trình làm đường, và giai đoạn 2 thì đang móc cống.

Nhân viên này cũng khẳng định, Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An là một doanh nghiệp lớn và trước khi mở bán Chủ đầu tư sẽ cung cấp đầy đủ cho khách hàng mọi pháp lý cần thiết như Quy hoạch 1/500…

Nhiều hạng mục của dự án còn nham nhở.

Từ ghi nhận thực tế của PV, dự án chỉ là một bãi đất trống, nhiều nơi còn đang xây dựng dang dở, cỏ cây mọc um tùm. Phải còn rất lâu nữa dự án mới có thể tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và đủ điều kiện mở bán theo quy định pháp luật.

Theo Quy định của Luật Kinh doanh bất động sản tại điều 55 điều kiện của Bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có Giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án, trường hợp là nhà chung cư, cao tầng hỗ hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của toà nhà đó”.

Ngoài ra, theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15/01/2018 của Chính phủ, đối với sàn giao dịch Bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lý xét theo quy định xử phạt 40-50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản phẩm không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6- 12 tháng.

Dự án Western City có tên chính thức Khu đô thị Western City. Chủ Đầu tư: Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh – Long An. Quy mô dự án có tổng diện tích 30ha, bao gồm 1.135 nền nhà phố, nhà phố thương mại và biệt thự.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Western City: Bán đất nền khi dự án chỉ là bãi đất nham nhở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.