Thứ năm, 28/03/2024 23:35 (GMT+7)

WHO khen ngợi khả năng ứng phó với dịch Covid-19 của Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

WHO đánh giá cao Việt Nam khi đã ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19 nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ và tinh thần hợp tác của người dân.

Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Takeshi Kasai nhận định trong một cuộc họp báo thường kỳ ngày 21/4 rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ và tinh thần hợp tác của người dân.

Việt Nam đã cho thấy khả năng lãnh đạo quyết liệt của chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ông Takeshi Kasai khẳng định.

Giữ khoảng cách và thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Quân y 175, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cũng cho rằng, ý thức ỷ luật của người dân khi tuân thủ các quy định cách ly xã hội đã giúp Việt Nam giảm tỷ lệ lây nhiễm cũng như phát huy hiệu quả của các biện pháp trên trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Việt Nam hiện ghi nhận 268 ca mắc Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong nào. Số liệu này ít hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia Đông Nam Á khác và nhiều quốc gia trên thế giới.

Đến nay, thế giới có gần 2,5 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 170.000 người tử vong vì dịch bệnh này.

Theo Vov

Bạn đang đọc bài viết WHO khen ngợi khả năng ứng phó với dịch Covid-19 của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.