Thứ năm, 25/04/2024 06:52 (GMT+7)

WORLD CUP 2022: Argentina vô địch sau 33 năm chờ đợi, một cái kết trọn vẹn

MTĐT -  Thứ hai, 19/12/2022 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lionel Messi đã đi vào ngôi đền của những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới khi góp công lớn giúp tuyển Argentina đánh bại Pháp trong loạt đá luân lưu ở trận chung kết để đăng quang World Cup 2022.

Trận chung kết đã diễn ra vào tối 18.12 đầy kịch tính với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Messi và Di Maria lập công giúp Argentina dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Tuy nhiên, tuyển Pháp đã có cuộc ngược dòng ở 10 phút cuối hiệp 2 khi Mbappe lập cú đúp gỡ hòa 2-2 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Messi tiếp tục tỏa sáng để giúp đội bóng Nam Mỹ vượt lên dẫn 3-2 ở phút 109 hiệp phụ thứ 2, nhưng Mbappe hoàn tất cú hat-trick ở phút 118 gỡ hòa 3-3. Ở loạt đá luân lưu, Argentina giành chiến thắng 4-2 để đoạt chức vô địch World Cup năm nay.

Messi vĩ đại với những kỷ lục khó bị lật đổ trong bóng đá thế giới

Messi vĩ đại với những kỷ lục khó bị lật đổ trong bóng đá thế giới

Khi tiếng còi bắt đầu trận chung kết World Cup 2022 vang lên, Messi chính thức lập một kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử World Cup (26 trận), vượt qua kỷ lục 25 trận của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus. Và khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết vang lên, siêu sao của tuyển Argentina lại lập thêm một kỷ lục khác: Messi trở thành cầu thủ có số phút mang băng đội trưởng nhiều nhất trong lịch sử World Cup (2.314 phút). Anh vượt qua hậu vệ huyền thoại Ý Paolo Maldini, người trước đó giữ kỷ lục 2.217 phút mang băng đội trưởng.

tm-img-alt
Niềm hạnh phúc của tuyển Argentina

Với cú đúp ở trận chung kết lần này, Messi dù không đoạt giải “Vua phá lưới” với 7 pha lập công (Mbappe ghi 8 bàn), đó cũng là bàn thắng thứ 13 của anh tại World Cup. Thú vị hơn, cựu ngôi sao của Barcelona cũng làm nên kỷ lục khi trong 7 bàn tại Qatar của Messi có 4 lần được thực hiện trên chấm 11 m. Tiền đạo 35 tuổi này cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở mọi giai đoạn của giải đấu từ vòng bảng đến vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và giờ là chung kết.

tm-img-alt
Niềm hạnh phúc vô bờ của cổ động viên Argentina

Nhưng quan trọng nhất, với màn tỏa sáng giúp Argentina lên ngôi World Cup 2022, Messi đã được sánh ngang thần tượng và huyền thoại đồng hương Diego Maradona, người tỏa sáng mang về chức vô địch thế giới năm 1986.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết WORLD CUP 2022: Argentina vô địch sau 33 năm chờ đợi, một cái kết trọn vẹn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành