Thứ năm, 25/04/2024 14:55 (GMT+7)

WWF (Na Uy) phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế về các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường

Ngọc Anh (T/h) -  Thứ sáu, 20/05/2022 16:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/5, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF-Na Uy) về hợp tác, triển khai các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc, Bà Karoline Andaur - Giám đốc điều hành WWF đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn hợp tác với tỉnh trong lĩnh vực quản lý chất thải, bảo vệ môi trường. Tổ chức WWF cho rằng, Huế là thành phố hình mẫu trong quản lý rác thải, lãnh đạo tỉnh cũng có những cam kết cụ thể để phát triển Huế theo hướng xanh, bền vững.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc

Thông tin với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cam kết đồng hành với WWF đối với các dự án về môi trường đang triển khai trên địa bàn TP. Huế. Đồng thời, kỳ vọng thông qua dự án này sẽ thay đổi được nhận thức cũng như quy trình xử lý rác thải trên địa bàn. Phía chính quyền tỉnh cũng sẽ có những đầu tư về ngân sách, góp phần cho dự án thành công.

Được biết, với sự tài trợ của WWF-Na Uy (thông qua WWF-Việt Nam), Dự án “Huế - Đô thị Giảm Nhựa ở miền Trung Việt Nam” được xây dựng và Huế là địa phương thụ hưởng. Dự án nhằm hỗ trợ TP. Huế bảo vệ các dòng sông và hệ sinh thái các vùng đất ngập nước và ven biển không bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa, thông qua một loạt các biện pháp can thiệp với sự tham gia của các bên liên quan bao gồm các khối công tư, các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng địa phương. Định hướng Huế đên năm 2024 trở thành đô thị giảm nhựa với 70% chất thải rắn được phân loại tại nguồn, thu gom và xử lý, đồng thời rác tái chế từ bãi chôn lấp được đẩy mạnh thu hồi.

Buổi làm việc cũng nhận được một số kiến nghị của UBND TP. Huế, mong muốn hỗ trợ tập huấn, chuyển giao công nghệ; tiếp tục thực hiện giai đoạn 1 của dự án đó là phân loại rác tại nguồn và phân loại rác thải; hỗ trợ về công nghệ thu gom, xử lý và tái tạo rác thải nhựa.

Bạn đang đọc bài viết WWF (Na Uy) phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế về các hoạt động, dự án bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.