Thứ bảy, 20/04/2024 05:15 (GMT+7)

Xã Hà Long: Bức tranh khởi sắc về kinh tế - xã hội

Đình Đồng -  Thứ tư, 25/03/2020 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù trước kia còn gặp nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây, xã Hà Long đang phát triển kinh tế mạnh mẽ, đời sống nhân dân đổi thay.

Ngược dòng lịch sử vào những năm trước đây, xã Hà Long (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, chính quyền xã đã đề ra các nghị quyết sát và đúng, phù hợp với lòng dân, được nhân dân đồng thuận và tích cực hưởng ứng, từng bước đẩy lùi những tồn tại vướng mắc, tập trung xây dựng phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ngày hôm nay, Hà Long đã tự khẳng định mình là một vùng đất giàu tiềm năng về mọi mặt, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao, có điều kiện tham gia các hoạt động xây dựng chính quyền và xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nhớ lại những ngày đầu, xã Hà Long chỉ có một số cơ sở sản xuất công nghiệp, dịch vụ, trang trại hình thành tự phát, cơ sở hạ tầng của địa phương xây dựng không đồng bộ thì đến nay sau bao nhiêu năm trở lại, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy xã đã cố những thay đổi tích cực.

Bước vào năm 2020, dù còn rất nhiều khó khăn trước mắt nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, những kế hoạch cụ thể của Huyện ủy, UBND huyện Hà Trung đã tham mưu, định hướng để xã Hà Long có những bước đi đúng đắn trên con đường phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, chính quyền xã Hà Long đã nắm bắt những lợi thế sẵn có, những khó khăn đang tồn tại để lắng nghe, tìm hiểu các nguyện vọng chính đáng của người dân và đề ra các hình thức dân vận vừa bảo đảm tính hiệu quả, vừa bảo đảm quyền lợi của nhân dân Hà Long.

Trong năm 2019, Chính quyền xã đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo Quốc phòng – An ninh trên địa bàn xã có nhiều thuận lợi như: Đời sống nhân dân, việc làm, an sinh xã hội được đảm bảo, thời tiết thuận lợi cho cây trồng, vật nuôi phát triển tốt, môi trường đầu tư phát triển được cải thiện; giá cả hàng hóa, thị trường tương đối ổn định….

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, xã cũng gặp không ít khó khăn, đó là: Đầu ra cho nông sản chưa ổn định, tình trạng được mùa mất giá vẫn xảy ra, dịch tả lợn châu Phi xuất hiện trên địa bàn xã đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Song, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo điều hành của Chính quyền, sự tham gia tích cực của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và sự nỗ lực cố gắng của nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội có bước phát triển khá và ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 25/27 chỉ tiêu, trong đó có: 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 19 chỉ tiêu đạt kế hoạch và 02 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch. Trong nội dung cần triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ được chính quyền xã Hà Long quan tâm đầu tiên.

Các hoạt động tuyên truyền, vận động giáo dục cán bộ, đảng viên và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường được tổ chức và đẩy mạnh thường xuyên dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có hiệu quả. Trong đó, chú trọng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền thông qua hành động cụ thể nhằm tác động trực tiếp đến trực quan của mỗi người, từ đó làm thay đổi tư duy, nhận thức và cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Trên con đường phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, để khắc phục những khó khăn tồn tại và tiếp tục phát triển toàn diện, có thêm những dấu ấn mới, xã Hà Long đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể, đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tăng hộ giàu, giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Với mong muốn xây dựng xã ngày càng phát triển.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Thành, chủ Tịch UBND xã Hà Long khẳng định: “Chúng tôi sẽ cùng người dân Hà Long đoàn kết phát huy thế mạnh sẵn có, thu hút nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để góp phần xây dựng quê hương Hà Long ngày càng phát triển và giàu mạnh”.

Bạn đang đọc bài viết Xã Hà Long: Bức tranh khởi sắc về kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...