Thứ bảy, 20/04/2024 14:45 (GMT+7)

Xã Phúc Thuận-TP.Phổ Yên quyết tâm trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025

Anh Bắc -  Thứ hai, 14/11/2022 19:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên là xã miền núi, có tổng diện tích trên 51,73 km2. Tổng dân số trên toàn xã là hơn 14.000 nhân khẩu.

Tại xã Phúc Thuận, thu nhập chính của người dân là dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và chăn nuôi. Nhưng chủ đạo chính vẫn là cây chè kết hợp với mô hình trồng cây ăn quả.

tm-img-alt
Mô hình vùng sản xuất chè tập trung tại xã Phúc Thuận.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, đặc biệt là được sự đồng lòng quyết tâm của nhân dân trong xã, đến nay xã Phúc Thuận đã có bước chuyển mình rõ rệt, cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, cuộc sống của người dân được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm nâng cao 19 tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu xây dựng để trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025.

Chia sẻ với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Đỗ Công Hanh - Chủ tịch UBND xã Phúc Thuận cho biết, song song với việc phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới, nâng cao nông thôn mới kiểu mẫu được lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm.

tm-img-alt
Ông Đỗ Công Hanh - Chủ tịch UBND xã Phúc Thuận chia sẻ với phóng viên về việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Sau khi thực hiện hoàn thành các tiêu chí chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2017, Đảng bộ chính quyền nhân dân xã Phúc Thuận tiếp tục nâng cao 19 tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu xây dựng trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025.

Trong đó, mục tiêu quan trọng những năm đầu là tập trung xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường giao thông. Đến nay các trục đường của xã đã cứng hóa đạt trên 100%, các đường trục xóm đạt 82%, các đường ngõ xóm đạt 84%. Là xã nông nghiệp chiếm trên 90% việc chuẩn bị nguồn nước tưới tiêu (hiện tại trên toàn xã đã có 05 hồ chứa nước to nhỏ, 03 đập, 02 trạm bơm và trên 60km kênh mương nội đồng), chủ động tưới tiêu đạt trên 80% diện tích toàn xã.

Không chỉ phát triển kinh tế, Đảng ủy, UBND xã Phúc Thuận luôn quan tâm chú trọng và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội an ninh quốc phòng, văn hóa thể thao của địa phương.

tm-img-alt

100% các trường học trên địa bàn xã Phúc Thuận đạt trường chuẩn quốc gia.

Theo đó, hiện tại trên địa bàn toàn xã không còn nhà tạm dột nát, tỷ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn của bộ xây dựng là trên 90%, thu nhập bình quân trên 45 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%, hộ cận nghèo 3%, trên địa bàn có 28/28 xóm đều đã có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn của Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch.

Mặt khác, trong năm 2021 có 95% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, trên 90% xóm đạt xóm văn hóa và 7/8 cơ quan đơn vị đạt danh hiệu cơ quan văn hóa đặc biệt, 100% các trường học trên địa bàn đạt trường chuẩn quốc gia.

Đồng thời, để đạt năng suất cũng như chất lượng cao trên địa bàn toàn xã đã thành lập 3 hợp tác xã, 2 công ty để bao tiêu sản phẩm cũng như hướng dẫn bà con nhân dân trong toàn xã áp dụng triệt để khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh./.

Bạn đang đọc bài viết Xã Phúc Thuận-TP.Phổ Yên quyết tâm trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ