Thứ bảy, 20/04/2024 01:30 (GMT+7)

Xã Trung Hà, Vĩnh Phúc: Giảm nạn cát tặc, ổn định phát triển kinh tế

Việt Hường -  Thứ hai, 28/10/2019 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND xã Trung Hà ông Trần Văn Trò cho biết, từ sau quyết định của tỉnh Vĩnh Phúc ngày 27/3/2019, nạn cát tặc đã được khống chế.

Trung Hà có diện tích tự nhiên 359,45ha trong đó 96ha đất thổ cư; 20,4ha đất canh tác, còn lại diện tích đất bồi và mặt nước song Hồng. Những năm về trước, Trung Hà nổi cộm với nạn cát tặc hoành hành bất chấp ngày đêm. Hiện nay, nạn cát tặc đã phần nào giảm hẳn, tiến tới dẹp bỏ mang lại sự bình yên cho địa phương. Từ đó, thương mại dịch vụ ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu kinh tế.

Trụ sở xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ tịch UBND xã Trung Hà ông Trần Văn Trò cho biết, từ sau quyết định của tỉnh Vĩnh Phúc ngày 27/3/2019, nạn cát tặc đã được khống chế. Hiện trên địa bàn xã không xuất hiện bóng dáng của tàu hút cát. Cuộc sống yên bình cũng nhờ đó kinh tế phát triển đi lên. Riêng thương mại dịch vụ chiếm trên 70% cơ cấu kinh tế toàn xã.

Trong đó 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất thương mại dịch vụ ước đạt 223,582 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kì và đạt 51,3% kế hoạch năm. Phải kể đến dịch vụ vận tải phát triển cả thủy, bộ. trong xã có đến 41 tàu, 39 ô tô hàng hóa, 41 ô tô khách. Các loại hình thương mại dịch vụ phát triển rầm rộ khá đa dạng. công việc làm tại địa phương luôn được chính quyền, đảng ủy xã quan tâm. 2.900 công nhân lao động tại các khu công nghiệp, dịch vụ ở miền Nam. Ngoài ra còn các ngành nghề phổ thông như đồ mộc dân dụng, bốc dỡ hàng hóa, chế biến lâm sản, sản xuất gạch, … Chủ tịch UBND xã Trung Hà chia sẻ: “Con người Trung Hà khá năng động, chăm chỉ”.

Đòn bẩy xây dựng nông thôn mới ở xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Cán bộ UBND xã Trung Hà thống kê và cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho các hộ có đất lở do nạn cát tặc. 6 tháng đầu năm hoạt động khai thác cát trái phép vẫn diễn ra nhưng giảm đáng kể so với cùng kì. Theo ghi nhận của phóng viên, UBND xã Trung Hà đã có những động thái phối hợp, báo cáo cơ quan chức năng có thẩm quyền ngăn chặn và xử lý nạn cát tặc.

Các vấn đề rác thải và xử lý môi trường được làm một cách dứt điểm. Vận động nhân dân tích cực bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi cả mặt đất lẫn mặt song Hồng. Chất thải chăn nuôi được xây dựng hầm bioga không cho xả thẳng môi trường. Tuyên truyền mọi thế hệ hạn chế dùng túi nilon, phân loại rác thải.

Toàn xã xây dựng đời sống văn hóa văn minh lấy cán bộ làm mẫu, cán bộ đối xử mẫu mực để quần chúng noi theo hưởng ứng. Thực hiện tốt chỉ thị 11 của tỉnh ủy Vĩnh Phúc và quyết định 52 của UBND tỉnh về thực hiện nếp sống văn hóa văn minh trong hiếu, hỉ, lễ hội, … Đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn, đô thị văn minh”. Đảm bảo việc bình xét các gia đình văn hóa một cách công bằng, chất lượng, giữ vững danh hiệu làng xã văn hóa cấp tỉnh./.

Bạn đang đọc bài viết Xã Trung Hà, Vĩnh Phúc: Giảm nạn cát tặc, ổn định phát triển kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...