Thứ tư, 24/04/2024 05:01 (GMT+7)

Xã Xuân Minh: Xây dựng nông thôn mới từ ý Đảng, lòng dân

Đình Đồng -  Thứ năm, 11/06/2020 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng sự nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ cán bộ và nhân dân trong xã đến nay, Xuân Minh đã về đích xây dựng NTM và chuẩn bị đón bằng công nhận vào cuối năm 2015.

Xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa được đánh giá thuộc địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn diện. Có được kết quả trên trước hết phải nói đến vai trò chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, sự giám sát của HĐND, sự chỉ đạo của các cấp chính quyền và đoàn thể, đồng thời có sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

Nhà văn hóa xã Xuân Minh được xây dựng khang trang, sạch đẹp

Nhờ phát triển kinh tế toàn diện mà đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Nhờ năng động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới (NTM); xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóalà xã được ghi nhận về đích NTM 19/19 tiêu chí một cách ngoạn mục. Đến Xuân Minh hôm nay, mọi người đều phải ghi nhận đời sống tinh thần của người dân nơi đây không ngừng được nâng cao; diện mạo nông thôn đang đổi thay từng ngày.

Ông Trịnh Bá Lập – Chủ tịch UBND xã Xuân Minh cho biết, phong trào xây dựng NTM ở xã Xuân Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục với quy mô rộng khắp, huy động được sự đồng lòng, chung sức của cán bộ và Nhân dân.

Để chương trình triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao, cán bộ và Nhân dân trong xã đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: Hiến đất, hiến tài sản, tự nguyện GPMB, đóng góp ngày công xây dựng đường giao thông, công trình phúc lợi… Trong đó, nhân dân đóng góp 10 tỷ đồng vào xây dựng NTM.

Tại thời điểm bắt tay vào xây dựng NTM, xã Xuân Minh chỉ đạt 5/19 tiêu chí, đến hết năm 2015, xã đã hoàn thành thêm 14 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đạt và cơ bản lên 19/19 tiêu chí và trở thành xã đạt NTM.

Theo ông Trịnh Bá Lập, song song với phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng cơ sở, xã Xuân Minh còn làm tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Xã thường xuyên quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, tập trung công tác tuyên truyền giáo dục, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ trong nhân dân, trọng tâm là vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh, tổ chức thực hiện hoạt động theo 10 tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020.

Trụ sở xã Xuân Minh

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, các nhà trường thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục theo kế hoạch năm học, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng thời tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến tất cả người dân trên địa bàn, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa gắn với phong trào xây dựng thôn, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa.

Đặc biệt trong năm 2020, vấn đề an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn xã luôn vững mạnh, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi và giải quyết triệt để. Sau một quá trình dài, vùng đất năm xưa đã phát huy tiềm năng, lợi thế, vươn mình mạnh mẽ.

Đó là minh chứng cho sự năng động của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của người dân địa phương trong việc thực hiện hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Dù biết rằng còn nhiều khó khăn trên con đường phía trước nhưng chính quyền xã luôn xác định trách nhiệm của đơn vị mình, tự khắc phục những hạn chế để đảm bảo và rút ngắn thời gian giải quyết công việc, xây dựng niềm tin từ người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Xã Xuân Minh: Xây dựng nông thôn mới từ ý Đảng, lòng dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới