Thứ sáu, 29/03/2024 16:52 (GMT+7)

Xã Yên Trung (Bắc Ninh): Thực hiện tốt mục tiêu kép đẩy lùi dịch bệnh gắn liền với phát triển KT-XH

Đình Đồng -  Thứ ba, 05/04/2022 07:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, các ngành, các cấp và nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội của xã Yên Trung vẫn đạt được những kết quả nhất định.

Cùng với cả nước và cả tỉnh, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội của xã Yên Trung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, các cấp ủy đảng, chính quyền xã đã ghi dấu ấn với những điểm sáng trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống người dân.

tm-img-alt
Hệ thống cơ sở hạ tầng địa bàn xã Yên Trung đã được đồng bộ, thuận lợi để di chuyển đến các khu vực lân cận.

Với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt là tăng cường hiệu lực, hiệu quả, thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình công tác và thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, UBND xã Yên Trung đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch đồng thời đề ra những giải pháp thực hiện, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm. Có thể nói, yếu tố làm nên thành công chính là sức mạnh tổng hợp của khối đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân, trong đó đã phát huy vai trò của người đứng đầu và vai trò chủ thể của người dân. 

Đặc biệt, điểm nhấn trong phát triển KT-XH năm 2021 của địa phương, UBND xã đã chỉ đạo khẩn trương rà soát, bổ sung quy hoạch hệ thống khu nhà ở, thương mại, dịch vụ, trong đó xác định rõ các vị trí, quỹ đất ưu tiên xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân lao động trên địa bàn, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ..., tạo điều kiện giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Yên Phong mở rộng đợt 2 tại thôn Thân Thượng, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, có nhiều chính sách ưu đãi về thuế, điện, nước... để khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư, hộ tham gia kinh doanh, góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi hơn.

Không những thế, việc hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ kinh doanh, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng luôn được lãnh đạo xã quan tâm, rà soát kỹ để không bỏ sót các đối tượng được hưởng thụ, tránh sai sót. Đồng thời, quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để đảm bảo cuộc sống trong giai đoạn dịch bệnh.

tm-img-alt
Trụ sở UBND xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Đánh giá tổng thể về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Yên Trung cho biết: Nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 của xã có nhiều biến động bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, bằng quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, các ngành, các cấp và nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội của xã vẫn đạt được những kết quả nhất định. Tổng giá trị sản xuất của xã năm 2021 ước đạt 513 tỷ đồng, tăng 1.25% so với năm 2020. Thu ngân sách xã ước đạt 80,162 tỷ đồng, đạt 99% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân ước đạt 65 triệu đồng/người/năm. Trong đó tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,33 %, hộ cận nghèo còn 2.41 % theo tiêu chí đa chiều.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Huynh còn nhấn mạnh: Muốn kiểm soát được dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì trước hết phải kiểm soát được con người. Vì vậy, xã Yên Trung luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của huyện, nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm. Trong công tác tuyên truyền, các đồng chí lãnh đạo địa phương luôn chủ động, sáng tạo thay đổi các hình thức đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thuyết phục, tuyên truyền làm sao để người dân không được chủ quan, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

Những kết quả tích cực mà xã Yên Trung đã đạt được tiếp tục khẳng định hướng đi, giải pháp hiệu quả mà xã đã lựa chọn và tạo đà cho việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị với yêu cầu cao hơn trong thời gian tới. Và để hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị phải thật sự đoàn kết, thống nhất, đồng lòng từ trên xuống dưới, tăng cường vai trò lãnh đạo, nắm tình hình để quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Xã Yên Trung (Bắc Ninh): Thực hiện tốt mục tiêu kép đẩy lùi dịch bệnh gắn liền với phát triển KT-XH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.