Thứ sáu, 19/04/2024 18:28 (GMT+7)

Xác định được nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt trên sông Chà Và

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyên nhân khiến cá ở Long Sơn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chết hàng loạt là do nhiễm ký sinh trùng quả dưa.

Sáng ngày 5/7, Chi cục Thú y tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tiếp tục phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (TP.HCM) ra khu vực tiểu khu 2, tiểu khu 3 tại sông Chà Và, xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) để lấy mẫu cá và mẫu nước đi xét nghiệm sau khi phát hiện hiện tượng cá chết hàng loạt tại tại khu vực này. Đoàn đã tiến hành lấy 4 mẫu cá trên các loại cá bị bệnh điển hình và 4 mẫu nước để gửi đi xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm ngày 30/6 không phát hiện virus hoại tử thần kinh (vnn) trên các mẫu cá, tuy nhiên có đến 90% bị nhiễm ký sinh trùng quả dưa. Được biết, ký sinh trùng này phát sinh trong nước ô nhiễm, khi gặp thời tiết bất lợi sẽ xâm nhập vào mang cá khiến cá bị nhiễm bệnh và chết.

Nguyên nhân khiến cá trên sông Chà Và chết hàng loạt là do nhiễm ký sinh trùng quả dưa.

Theo đánh giá của Chi cục, tại khu vực cá chết, lượng cá được nuôi tại các lồng dày, người dân cho cá ăn những loại thức ăn như cá tạp, cộng với việc vệ sinh lồng nuôi chưa được đảm bảo cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nguồn nước nuôi bị ô nhiễm.

Chính vì vậy, Chi Cục thú y khuyến cáo người dân nên thu gom xác cá chết đưa vào bờ tránh tình trạng vứt ra sông gây ảnh hưởng đến các khu vực nuôi khác. Ngoài ra, cần sục khí cung cấp ôxy cho cá, vệ sinh lưới lồng. Đồng thời, san thưa mật độ nuôi, giảm lượng thức ăn bằng cá tạp thay vào đó sử dụng thức ăn công nghiệp, bổ sung vitamin cho cá.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Xác định được nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt trên sông Chà Và. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...