Thứ sáu, 29/03/2024 21:31 (GMT+7)

Xác định nguyên nhân lỗ thủng lớn xuất hiện trên mặt cầu Long Biên

MTĐT -  Thứ bảy, 28/05/2022 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 28/5, Cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng hình chữ nhật rộng gần 1m, nguyên nhân xác định là do một chiếc xe 3 bánh chở hàng nặng gây ra.

Chiều 28/5, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, sau khi phát hiện một lỗ thủng lớn trên cầu Long Biên hướng từ ngã ba Hàng Đậu – Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) sang Ngọc Lâm (quận Long Biên), đơn vị đã thông báo cho Ban quản lý cầu và cử cán bộ, chiến sĩ trực chốt, phân luồng.

Trước đó, sáng 28/5, nhiều người dân di chuyển qua cầu Long Biên phải dừng lại khi mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn. Phần lỗ thủng nằm ở giữa đường, chiều từ nội thành ra phía quận Long Biên, có chiều dài khoảng 80cm, chiều rộng 60cm. Xung quanh khu vực sụt cũng xuất hiện các vết nứt chằng chịt.

Về nguyên nhân gây sập, do xe ba gác chở nặng đi qua đúng vị trí thanh thép đỡ mặt đường bị yếu. Tình trạng các thanh thép bị mục bên trong, không quan sát được bằng mắt thường nên mặc dù đơn vị định kỳ kiểm tra cũng không thể phát hiện.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu) nhanh chóng khắc phục sự cố này. Đơn vị quản lý cầu cũng phối hợp với Đội CSGT số 1, Công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình đưa ra cảnh báo cho các phương tiện khi qua khu vực này.

tm-img-alt
Mặt cầu Long Biên xuất hiện lỗ thủng lớn (Ảnh: MXH)

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP đường sắt Hải Hà - đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên cho biết, lỗ thủng nói trên được phát hiện vào sáng 28/5. Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã lập tức cử lực lượng đến vá lỗ thủng khẩn cấp, bảo trì cầu.

“Chúng tôi đã vá xong lỗ thủng vào trưa cùng ngày. Có thể do rờ lưới đỡ phía dưới cầu bị đứt gây nên lỗ thủng trên”, ông Vượng cho hay.

Khoảng 12h cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, các phương tiện lưu thông bình thường.

tm-img-alt
Sự cố trên cầu Long Biên đã được khắc phục. (Ảnh: Internet)

Trước đó, ngày 4/5, cũng trên cầu Long Biên, phần đường dành cho người đi bộ bị gãy một tấm đan, tạo thành một lỗ thủng lớn ước một người chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía dưới. Ngay sau khi phát hiện, sự cố cũng nhanh chóng được khắc phục.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xác định nguyên nhân lỗ thủng lớn xuất hiện trên mặt cầu Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới