Thứ ba, 16/04/2024 21:53 (GMT+7)

Xác minh nguyên nhân ngôi nhà 2 tầng trên phố Hàng Bông bị sập

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đại diện của UBND phường Hàng Gai, nguyên nhân chính dẫn đến sự cố sập nhà là do ngôi nhà đã quá cũ nát, bị xuống cấp nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà. Ảnh: Pháp luật Plus

Vào khoảng 7h ngày 2/7, tầng 2 ngôi nhà số 56 phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bị sập đổ, hư hỏng hoàn toàn.

Theo thông tin trên Pháp luật Plus, ngôi nhà số 56 Hàng Bông sụp đổ, hư hỏng hoàn toàn. Nhà số 54 cũng bị ảnh hưởng.

An ninh thủ đô đưa tin, những người dân sống tại khu vực xảy ra vụ sập nhà cho biết, ngôi nhà cao 2 tầng được xây dựng cách đây khá lâu nên đã xuống cấp. Khoảng 5h hôm nay (2/7), một số cư dân đã phát hiện phần ban công ngôi nhà đó bị rạn nứt, sệ xuống, sau vài tiếng thì sập đổ hoàn toàn phát ra tiếng động khá lớn, bụi bay mù mịt.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều đồ đạc vật dụng tại tầng 2 của ngôi nhà đã hư hỏng nặng, phần ban công tầng 2 đã sập toàn bộ, gạch vữa ngổn ngang. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiến hành phong tỏa hiện trường, thực hiện các biện pháp phòng cháy chữa cháy, cắt điện. Giao thông trong khu vực vẫn diễn ra bình thường.

Công Lý thông tin thêm, theo Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàn Kiếm, ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt, phong tỏa hiện trường, rà soát, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.

Được biết, chủ nhà số 56 Hàng Bông cho thuê tầng 1, tầng 2 gần như bỏ không, buổi tối chỉ có 1 người bảo vệ ở tại đây. Cách đây không lâu, hộ thuê nhà để kinh doanh đã tiến hành thay biển quảng cáo khá lớn ở khu vực mặt tiền ngôi nhà nên có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố trên có thể là do ngôi nhà đã quá cũ nát, bị xuống cấp nghiêm trọng.

Bạn đang đọc bài viết Xác minh nguyên nhân ngôi nhà 2 tầng trên phố Hàng Bông bị sập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.