Thứ ba, 23/04/2024 18:45 (GMT+7)

Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay (30/9)

Song Lam -  Thứ sáu, 30/09/2022 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 18/9 đến trước 17h ngày 30/9, thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống. Thí sinh trúng tuyển không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập.

Tính đến ngày 25/9, hơn 80% thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT. Thí sinh đồng ý nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2022 trên cả nước phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). Hạn cuối cho việc xác nhận nhập học là 17 giờ ngày 30/9. Đây là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến (các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu).

Nếu đã trúng tuyển đợt 1 và có nguyện vọng học, thí sinh bắt buộc phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học với trường mà mình trúng tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Cụ thể là, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra. Thí sinh cần lưu ý, nếu không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học, và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của Ủy ban Nhân dân quận, huyện trở lên... cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Điểm mới trong kỳ tuyển sinh năm nay là các cơ sở đào tạo có thể tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Do đó, thí sinh cần theo dõi, thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo, hoặc liên hệ tới số máy điện thoại đường dây nóng của bộ phận hỗ trợ tuyển sinh của cơ sở đào tạo để được giải đáp và hỗ trợ.'

 Các bước xác nhận nhập học trên hệ thống trực tuyến chung của Bộ GD-ĐT:

Bước 1: Đăng nhập vào website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và nhập các thông tin như: Số CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận. Sau đó nhấn nút "Đăng nhập".

Bước 2: Vào menu Tra cứu kết quả xét tuyển sinh từ menu tra cứu.

Bước 3: Xem kết quả xét tuyển. Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có 1 kết quả là đỗ hoặc trượt. Nếu kết quả là Trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào trường.

Bước 4: Xác nhận nhập học. Đối với nguyện vọng đỗ thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút "Xác nhận" nhập học.

Bước 5: Nhấn "Đồng ý" để hoàn thành việc xác nhận nhập học.

Bước 6: Kiểm tra lại trạng thái "Đã nhập học".

Bạn đang đọc bài viết Xác nhận nhập học đại học đợt 1 hạn cuối cùng là hôm nay (30/9). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới