Thứ năm, 25/04/2024 22:19 (GMT+7)

Xây dựng nông thôn mới nâng cao để tăng chất lượng đời sống cho nhân dân

PV -  Thứ hai, 08/08/2022 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, cán bộ và nhân dân xã Yên Bài đã và đang tập trung thực hiện các tiêu chí, để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đây là yếu tố đưa xã ngày càng phát triển, giúp đời sống nhân dân ngày một nâng cao.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Ðảng ủy, UBND xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng lộ trình thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, huy động sự tham gia tích cực, hiệu quả của nhân dân. Nhờ đó, xã Yên Bài đã đạt chuẩn NTM.

Ðến nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng, bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương. Hệ thống hạ tầng được quan tâm đầu tư; chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm đúng mức... Những kết quả đạt được trong thực hiện xây dựng NTM đã góp phần nâng cao mức thu nhập của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

tm-img-alt

Đây là hiệu quả từ những việc làm thiết thực như: Lồng ghép nội dung chỉ đạo, tuyên truyền xây dựng NTM trong các cuộc hội nghị của xã và các cuộc họp thôn, sinh hoạt chi bộ; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân trước những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, có giải pháp cụ thể trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Nhiều phong trào thi đua như “Nhà sạch, ngõ đẹp”, “Làm kinh tế giỏi”… được phát động sôi nổi ở các thôn. Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa rộng khắp, khích lệ người dân tham gia.

Phát huy những giá trị đã đạt được, hiện tại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đang tập trung chỉ đạo, thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Ðảng ủy đã ban hành Nghị quyết xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao; chỉ đạo rà soát các tiêu chí và phân tích các nhiệm vụ xã thực hiện, các nhiệm vụ đề nghị huyện hỗ trợ.

Trong đó, tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình sản xuất, vận động bà con ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả, năng suất cao vào trồng trọt, chăn nuôi, đầu tư mở rộng các cơ sở sản xuất, kinh doanh và phát triển các dịch vụ, gắn với đào tạo nghề nông nghiệp...

tm-img-alt

Ngoài ra, Yên Bài sẽ tập trung phát triển sản xuất bền vững, ưu tiên phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao. Thu hút đầu tư vào khu vực nông thôn, phát triển kinh tế trang trại và kinh tế hộ gia đình như: chè, bò sữa và đặc biệt là xây dựng du lịch nông thôn gắn với nông nghiệp của xã.

Song hành với việc tập trung phát triển kinh tế, xã Yên Bài còn chú trọng đến công tác giáo dục. Trong đó, UBND xã và các cấp quan tâm đầu tư cơ sở vật chất các trường được khang trang sạch đẹp để tạo điều kiện học tập cho con em trong xã...

 Xã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của ban chỉ đạo, ban quản lý, ban phát triển thôn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, Nhân dân triển khai thực hiện các nội dung xây dựng NTM theo hướng chất lượng, bền vững, trong đó tập trung nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.

Tăng cường huy động nguồn lực nhằm thực hiện có hiệu quả, bền vững chương trình xây dựng NTM. Tập trung phát triển kinh tế nhằm nâng cao thu nhập cho người dân...

tm-img-alt

Yên Bài hôm nay đang khoác lên diện mạo của một vùng nông thôn đổi mới. Những ngôi nhà khang trang, hệ thống cây xanh, đường làng, ngõ xóm đã sạch, đẹp hơn, cơ sở vật chất của xã được đầu tư, nâng cấp.

Từ quyết tâm đến sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, kết quả đạt được hiện nay là tiền đề và là động lực để Yên Bài tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng nông thôn mới nâng cao để tăng chất lượng đời sống cho nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.