Thứ ba, 19/03/2024 13:37 (GMT+7)

Xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thứ 2

PV -  Thứ bảy, 28/05/2022 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27-5, Cục Kiểm lâm Việt Nam; Vườn quốc gia Bạch Mã và Tổ chức động vật châu Á tổ chức Lễ giới thiệu Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II.

Xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thứ 2 tại Vườn quốc gia Bạch Mã
Lễ giới thiệu Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II. Ảnh: Tư liệu

Trung tâm sẽ được đặt ở Khu hành chính của Vườn quốc gia Bạch Mã, với diện tích 12,7 ha. Trung tâm mới dự kiến hoàn thành toàn bộ các hạng mục vào năm 2026 với 12 nhà gấu và 12 khu bán hoang dã, khu hành chính và nghỉ dưỡng cho nhân viên, khu cách ly, khu bệnh viện thú y, khu chế biến thức ăn cho gấu, khu giáo dục truyền thông, khu xử lý chất thải và các khu tiện ích cơ sở hạ tầng khác.

Trung tâm sẽ nuôi cứu hộ hơn 300 cá thể gấu tiếp nhận từ các cơ sở nuôi gấu tư nhân, các vụ vi phạm và sẽ chấm dứt việc nuôi gấu trong tư nhân vào cuối năm 2026. Loài gấu tại Việt Nam sẽ được bảo tồn bền vững qua việc nhận thức của cộng đồng về bảo vệ loài gấu được nâng cao và lồng ghép vào chương trình nghiên cứu tái thả và bảo tồn loài gấu trong tự nhiên. Tổ chức Động vật châu Á viện trợ không hoàn lại 10,5 triệu USD (tương đương 242,5 tỷ đồng).

TS Jill Robinson MBE, sáng lập viên kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Động vật châu Á chia sẻ: “Với Tổ chức Động vật châu Á, và những nhà bảo trợ, ủng hộ chúng tôi trên toàn thế giới, đây là một khoảnh khắc vô cùng tự hào. Với sự hỗ trợ, đồng hành, hợp tác của Chính phủ Việt Nam, Tổ chức Động vật châu Á đã có một bước tiến lịch sử trong công tác bảo vệ động vật hoang dã toàn quốc. Ngày hôm nay, chúng ta tự hào rằng rằng lòng dũng cảm, sự đồng cảm, sự kiên trì và quyết tâm đã và sẽ mang lại sự thay đổi đáng kể, khi chúng ta cùng thúc đẩy và chứng minh con đường phía trước trong việc cứu giúp một trong những loài vật quý hiếm, đang bị tổn thương nhiều nhất trên thế giới”.

Lễ giới thiệu có sự tham dự và ủng hộ của nhiều nhà tài trợ là những nghệ sĩ nổi tiếng như: Nhà biên kịch Australia Jan Sardi , các ngôi sao điện ảnh Mỹ: Tara Buck, Torrey Joël DeVitto, Marina Squerciati, diễn viên Josh Packham, nhiếp ảnh gia Katarina Benzova.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới