Thứ sáu, 26/04/2024 05:28 (GMT+7)

Xây dựng và phát triển huyện Ba Vì theo hướng bền vững

MTĐT -  Thứ hai, 23/05/2022 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội cầu đường Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội thảo quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại Hội thảo, thay mặt lãnh đạo huyện, ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì đã cảm ơn các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học và các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kiến trúc sư trong Hội đồng phản biện thuộc Hội cầu đường Hà Nội.

Ông Hưng hy vọng các ý kiến, đề xuất tại Hội thảo sau khi được bổ sung hoàn thiện, sẽ sớm được UBND TP Hà Nội xem xét đánh giá và cho ý kiến để huyện tổ chức triển khai thực hiện.

tm-img-alt
Ông Đỗ Mạnh Hưng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại Hội thảo

Qua đó, để huyện kêu gọi và thu hút đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp vào xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, các điểm du lịch....từng bước đưa kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện ngày càng phát triển theo hướng hiện đại.

Trong nội dung chính tại Hội thảo, các nhà khoa học và các Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Kiến trúc sư trong Hội đồng phản biện thuộc Hội cầu đường Hà Nội đã thực hiện phản biện và đóng góp ý kiến vào Báo cáo ý tưởng của Thương trực Huyện ủy Ba Vì về quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050;

Phiếu nhận xét góp ý hồ sơ báo cáo ý tưởng của Thương trực Huyện ủy Ba Vì về quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì; Bản nhận xét quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Một số ý kiến tham góp và phản biện xét  quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

Theo các ý kiến phản biện tại Hội thảo thì quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì được bố cục tương đối hợp lý, logic. Nội dung được nghiên cứu, khảo sát, trình bày phù hợp với các định hướng phát triển của huyện theo từng giai đoạn cụ thể.

tm-img-alt
                Các nhà khoa học trình bày ý kiến tại Hội thảo

Đặc biệt, quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì được dựa trên cơ sở Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ, về phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó có: Định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật liên quan đến hệ thống giao thông; Định hướng phát triển du lịch và các chương trình ưu tiên đầu tư.

tm-img-alt

Bên cạnh đó, các Các nhà khoa học trong Hội đồng phản biện thuộc Hội cầu đường Hà Nội cũng đã đề xuất và chỉ ra những vấn đề, nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện để quy hoạch xây dựng vùng huyện Ba Vì có cơ sở khoa học và thực tiễn.

Nhất là việc xác định rõ sự cần thiết và phạm vi của quy hoạch vùng huyện. Đánh giá hiện trạng và định hướng quy hoạch giao thông đối ngoại qua vùng huyện; Định hướng quy hoạch đường bộ theo chức năng đối với hệ thống giao thông đối nội để phục vụ du lịch…

PV

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng và phát triển huyện Ba Vì theo hướng bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.