Thứ năm, 25/04/2024 21:02 (GMT+7)

Xảy ra 4 - 5 đợt rét đậm, rét hại trước Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ sáu, 26/01/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 2, Bắc Bộ đón 4 -5 đợt không khí lạnh, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục với mưa trái mùa. Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi thời tiết trên khắp cả nước ít mưa, nhiệt độ ấm áp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết trước và trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi khá đẹp, tạo thuận lợi cho người dân du xuân đón Tết.

Theo dự báo xa, mặc dù trong tháng 2 có khả năng xuất hiện 3-4 đợt không khí lạnh (gồm cả tăng cường), nhưng không kéo dài (chỉ khoảng 2-4 ngày) và chỉ có 1 đợt rét đậm vào khoảng trước ngày 23 tháng Chạp.

Từ ngày 29/1 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón tiếp một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng; nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở khoảng từ 8-11 độ C, vùng núi từ 4-7 độ C, một số nơi vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ.

Ảnh minh họa

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này kéo dài khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần lên mức lạnh vào ban ngày và rét vào ban đêm.

Trong tháng 2/2018, khả năng xảy ra mưa trái mùa ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ. Cùng thời điểm này tại miền Bắc, có khả năng xảy ra 4-5 đợt không khí lạnh, gây trời rét có thể xảy ra 1-2 đợt rét đậm tập trung trong những ngày giữa và cuối tháng 2/2018.

Từ ngày 1 đến mùng 3 Tết Ất Mùi, tại miền Bắc và miền Trung sẽ có một đợt không khí lạnh, nhưng nền nhiệt độ chưa tới mức rét đậm. Từ mùng 4 Tết trở đi nhiệt độ lại tăng trở lại.

Còn tại các khu vực gồm Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ sẽ có hình thái thời tiết chủ yếu là nắng ấm, trời không mưa kéo dài cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán và nhiệt độ không biến động nhiều.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Trong mùa hè năm 2018, nắng nóng có xu hướng không quá gay gắt, không kéo dài và xuất hiện muộn hơn so với mọi năm.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Xảy ra 4 - 5 đợt rét đậm, rét hại trước Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng