Thứ năm, 28/03/2024 16:04 (GMT+7)

Xe BMW lỗi hệ thống làm mát gây nguy hiểm tới người dùng khi sử dụng

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 19:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng sản xuất xe ô tô BMW của Đức đã quyết định thu hồi hơn 1 triệu xe ô tô động cơ diesel do lỗi ở hệ thống làm mát. Kỹ sư Lê văn Tạch đánh giá lỗi xe này rất nghiêm trọng

Trong tháng 10 vừa qua, tổng số xe BMW nằm trong diện bị thu hồi đợt để sửa chữa trên toàn thế giới của hãng lên tới 1,6 triệu xe.

Nhiều mẫu xe BMW bốc cháy trong quá trình sử dụng

Theo Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Lỗi hệ thống làm mát của xe ô tô đối với các xe động cơ diesel có ảnh hưởng tương đối lớn về tuổi thọ và độ an toàn của động cơ”.

Hệ thống làm mát giữ cho động cơ ở nhiệt độ làm việc hiệu quả nhất phù hợp với mọi chế độ tải trọng của động cơ. Khi động cơ vừa khởi động lúc này động cơ đang lạnh hệ thống làm mát có nhiệm vụ giữ nhiệt cho động cơ, còn khi động cơ nóng hệ thông có nhiệm vụ tản nhiệt cho động cơ.

Trong quá trình sử dụng xe đi nhanh nóng máy,  hệ thống làm mát bị rò rỉ, các ống mềm có thể bị hỏng. Tiếp đến là đệm bịt của bơm nước bị hỏng, vòng phớt trục bơm nước bị hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến hệ thống làm mát bị rò rỉ, khiến xe nhanh nóng máy, có nguy hiểm hỏng hóc cháy nổ cao.

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: “Lỗi từ động cơ làm mát của xe trong quá trình sử dụng cũng  gây ra chết máy và kẹt máy đột ngột” rất nguy hiểm đối với người dùng.

“Lỗi động cơ làm mát của xe làm hiệu suất động cơ bị lỗi sẽ ảnh hưởng tới nhiều chức năng khác của xe. Có thể nói lỗi này rất nghiêm trọng trong quá trình sử dụng” Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết thêm.

Mô tả hệ thống làm mát của động cơ

Vì vậy khách hàng nên mang xe tỡi hãng kiểm tra và thay các bộ phận linh kiện theo định kỳ. Nên thay nước làm mát sau 4 - 5 vạn ki-lô-mét hoặc sau 2-3 năm sử dụng. Cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên và định kỳ để bổ sung nếu cần thiết. Khi bổ sung nước làm mát chỉ cần bổ sung nước cất, không nên sử dụng những loại nước thông thường khác.

Khi gặp hiện tượng nhiệt độ động cơ tăng cao người dùng cần tắt máy ngay và xuống kiểm tra sơ bộ để có cách xử lý hoặc gọi cứu hộ. Nếu nhiệt độ động cơ tăng cao vì lý do thiếu nước làm mát, cần tắt máy và để máy nguội sau đó mới bổ sung nước làm mát để tránh hiện tượng cháy nổ.

Trước đó, trong thông báo ngày 22/10, BMW cho biết thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng.

Hiện hãng đã tìm cách liên lạc với khách hàng sở hữu xe BMW có nguy cơ gặp phải lỗi trên để sắp xếp lịch kiểm tra xe và thay thế thiết bị linh kiện trong trường hợp cần thiết.

Cũng trong thông báo trên, BMW xác nhận hãng đã kiểm tra một số mẫu xe ô tô động cơ diesels khác và xác định nguy cơ cháy rất nhỏ ở những xe ô tô này.

Hồi tháng 8/2018, BMW thông báo quyết định thu hồi 480.000 xe ô tô do lỗi tương tự tại một số nước châu Âu và châu Á, đồng thời đưa ra lời xin lỗi tại Hàn Quốc sau khi xảy ra 30 vụ xe BMW bốc cháy tại nước này trong năm 2018.

Mai Hương

Bạn đang đọc bài viết Xe BMW lỗi hệ thống làm mát gây nguy hiểm tới người dùng khi sử dụng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới