Thứ năm, 25/04/2024 20:54 (GMT+7)

Xe tải chạy bằng hydro đi 500km nạp nhiên liệu mất 10 phút

Bắc Lãm -  Thứ hai, 11/07/2022 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm 30/6, công ty khởi nghiệp Tevva có trụ sở tại Vương quốc Anh đã ra mắt một chiếc xe chở hàng hạng nặng chạy bằng pin nhiên liệu hydro, đặc biệt chiếc xe chỉ cần nạp nhiên liệu mất 10 phút là có thể đi được 500km.

Xe tải chạy bằng hydro đi 500km nạp nhiên liệu mất 10 phút
Phiên bản đầu tiên chiếc xe tải của Tevva nặng 7,5 tấn

Việc sạc pin từ khi cạn kiệt đến đầy 100% sẽ mất từ 5-6 tiếng. Phiên bản đầu tiên của chiếc xe nói trên nặng 7,5 tấn. Tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro có thể tương đương với một chiếc xe tải chạy bằng dầu diesel. Đại diện Công ty Tevva cho biết: "Hệ thống pin nhiên liệu hỗ trợ cho pin điện, mở rộng phạm vi hoạt động của xe và cho phép xe tải chở nhiều hơn trên quãng đường xa hơn". Đó là lý do vì sao công ty kết hợp pin nhiên liệu hydro và pin điện.

Bên cạnh xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro, doanh nghiệp này cũng phát triển một chiếc xe tải chạy điện có phạm vi hoạt động lên đến gần 260km.

Mặc dù có nhiều tiềm năng của các phương tiện chạy bằng hydro xong việc mở rộng lĩnh vực này vẫn có những trở ngại, nhất là sự phát triển của cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc tiếp nhiên liệu. Phương pháp sản xuất hydro cũng là một vấn đề cần cân nhắc.

Bạn đang đọc bài viết Xe tải chạy bằng hydro đi 500km nạp nhiên liệu mất 10 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng