Thứ sáu, 19/04/2024 15:05 (GMT+7)

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đón đợt thời tiết lạnh nhất từ đầu mùa, nhiều người dân Hà Nội làm việc ngoài trời phải dùng mọi cách để chống chọi lại cái rét như đốt lửa, mặc áo mưa, trùm chăn... nhưng chẳng ăn thua.

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội
Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của chúng tôi lúc 21h00 ngày 20/2 - đêm đầu tiên của đợt mưa rét kỷ lục 8 độ C tại Hà Nội, đường phố vắng bóng người qua lại

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 3.

Nền nhiệt xuống giảm xuống khoảng 8 độ kèm theo mưa. Người dân dù mặc ấm nhưng vẫn rất khó khăn trong việc di chuyển ngoài đường, một số người phải đốt lửa sưởi ấm

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 4.

Nhóm công nhân môi trường trên phố Hào Nam ngồi sưởi ấm bên đống lửa trong lúc nghỉ ngơi

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 5.

Dưới cái rét cắt da, cắt thịt, những công nhân này cho biết, nếu không đốt lửa thì không thể ngồi nghỉ được

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 6.

Cụ già mò mẫm nhặt ve chai giữa đường phố trong đêm

Ngoài việc mặc những lớp áo dày cộm, những người dân lao động ngoài trời đều phải mặc áo mưa, đội nón, mũ để chắn gió, chống lại cái rét

...hoặc chia nhau cái bánh, miếng hoa quả, ngồi sát vào nhau sưởi tay trước đống lửa. Trong ảnh là nhóm công nhân môi trường ở quận Tây Hồ đang đợi xe chở rác đến

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 9.

Chị Tâm (công nhân vệ sinh môi trường) cho biết, do công việc của chị phải làm đêm, 1-2h mới được nghỉ nên mưa rét thế này rất vất vả. "Trời mưa, rét khiến nước mưa ngấm vào rác nên lúc chúng tôi thu gom rất nặng. Hôm qua, có lúc rét quá tay tôi cứng đơ, không nắm được vật gì. Sau khi thu gom rác xong tôi đợi xe cẩu đến. Ngồi ở vỉa hè thì rét nên đành đốt lửa để sưởi", chị Tâm nói

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 10.

Bác tài xế xe ôm công nghệ đốt lửa trong lúc đợi khách

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 11.

Nằm trong túp lều bên cạnh đống lửa đang cháy để trông những cành lê bày bán trên phố Lạc Long Quân, anh Vĩnh (ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, anh mặc 4 quần, 5 áo, đắp thêm chăn nhưng cũng chẳng ăn thua. "Thời tiết như thế này chỉ có những người mưu sinh ngoài đường như chúng tôi mới cảm thấy giá rét như thế nào, mở tủ lạnh ra tôi thấy ngăn làm đá cũng chưa ăn thua đâu. Nhìn tôi nằm như thế này thôi nhưng hở thịt ở chỗ nào thì buốt ở chỗ đấy"

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 12.

"Gió thổi vào buốt đến thấu xương, như đêm hôm qua mưa rét, nói thật, trộm có vào bê hoa lê đi thì tôi cũng phải chịu vì rét quá, tôi phải bịt kín hết để mưa, rét không lùa vào lều. Hôm nay, mưa ngớt rồi, tôi cố gắng đi ngủ thì sẽ để thò ra hai con mắt trông hàng bên ngoài", anh Vĩnh nói

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 13.

Những người vô gia cư tìm đến những góc khuất trên phố Hai Bà Trưng để nghỉ ngơi

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: 'Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua'

Trong số họ, một số người không có chăn, gối, họ đành chỉ mặc áo mưa, ngồi dúm dó một góc để tránh rét

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 15.

Cụ bà dọn dẹp vỉa hè để chuẩn bị ngả lưng

Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội: Mặc 4,5 bộ quần áo, trùm chăn kín mít nhưng chẳng ăn thua - Ảnh 16.

Dự báo, trời rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới

Bạn đang đọc bài viết Xót xa cảnh người lao động mưu sinh giữa đêm rét kỷ lục 8 độ C ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.