Thứ năm, 18/04/2024 22:09 (GMT+7)

Xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong số 154 các cơ sở trên toàn quốc vẫn còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, có đến gần 70% là các đơn vị dịch vụ công ích như bãi rác hoặc bệnh viện.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dân trí)

Cả nước mới chỉ xử lý được gần 65% các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Kết quả khiêm tốn sau 5 năm triển khai quyết định 1788 của Thủ tướng Chính phủ. Nghĩa là số còn lại phải tập trung xử lý hết từ nay đến hết năm sau. Nguyên nhân cũng như giải pháp thực hiện được mục tiêu này là nội dung trọng tâm trong cuộc họp sáng nay (5/4) của Ban chỉ đạo liên ngành thực hiện quyết định 1788 tại Hà Nội.

Trong số 154 các cơ sở trên toàn quốc vẫn còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, có đến gần 70% là các đơn vị dịch vụ công ích như bãi rác hoặc bệnh viện. Theo quy định, đối với các đơn vị công ích, ngoài 50% ngân sách trung ương, các địa phương cũng phải đối ứng 50% ngân sách để xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tuy nhiên, rất nhiều địa phương không bố trí được kinh phí .

Các đại biểu trong hội nghị nhấn mạnh, các địa phương cần cân đối nguồn vốn để xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, cũng như đề cập đến trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương đối với các cơ sở đã được cấp kinh phí nhưng xử lý chậm, hoặc tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.