Thứ sáu, 19/04/2024 13:14 (GMT+7)

Ấn tượng công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ mới

Phan Ngân -  Thứ ba, 03/10/2017 05:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuối tháng 9 vừa qua, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt công suất 50 m3/ngày đã được xây dựng bằng công nghệ mới tại Công ty TNHH sản xuất tôn màu POSHACO.

Được biết, cuối tháng 9 vừa qua, hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt công suất 50 m3/ngày đã được xây dựng bằng công nghệ mới tại Công ty TNHH sản xuất tôn màu POSHACO.

Giám đốc Trần Văn Minh trực tiếp xuống kiểm tra hệ thống xử lý mới

Nói về những điểm còn hạn chế trong công nghệ xử lý nước thải cũ của công ty, ông Trần Văn Minh, Giám đốc công ty TNHH sản xuất tôn màu POSHACO cho hay: “Hệ thống xử lý cũ chi phí vận hành tốn kém, tính ra đắt hơn so với xây dựng hệ thống bằng công nghệ mới. Bên cạnh đó, đâ là công nghệ mới do kỹ sư Việt Nam sáng chế ra thì ta phải ủng hộ chứ!”.

Công nghệ mà ông Minh nhắc tới chính là công nghệ MET cơ học tĩnh do một nhóm các kỹ sư trong nước sáng chế. Công nghệ xử lý nước này đã đạt được huy chương vàng tại ICAN – CANADA 2017 về công nghệ xử lý nước thải công nghệp, nước sinh hoạt,nước ngầm và nước cấp (được bảo trợ bởi các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới như TISIAS, IFIA, WIIPA, ICO ). Đồng thời được giới thiệu trên chương trình “Sáng tạo Việt” của VTV phát sóng dự kiến vào tháng 10/2017.

Nguyên lý cơ bản của công nghệ MET rất đơn giản. Khi nước vào máy, nước đủ vận tốc dòng chảy qua van hơi tự do, qua nhiều ống tạo tia định sẵn; tách phần tia riêng gây oxi dao động; hỗn hợp bị tuần hoàn ngược nhờ áp suất trong máy đẩy các thành phần nặng hơn ra ngoài (gồm nước và chất rắn); gặp nguyên liệu cát bị oxi hóa nhanh tạo màng.

Phần nước còn lại rơi tự do trong máy nhưng vẫn đủ để vận hành liên hoàn, phần ra nhanh hay chậm đều tạo ra lớp màng, lớp nọ kế tiếp lớp kia để tạo nên màng lọc tự nhiên do tạp chất hình thành.

Toàn bộ cỗ máy không hoạt động theo dòng nước, mà hoạt động theo dạng phân tử ion, là dạng bụi nước hoạt động trong môi trường yếm khí không có oxy.

Với các nguồn nước ô nhiễm, hệ thống sẽ kết hợp sử dụng thêm hỗn hợp các chất bao gồm muối, vôi, dấm chua và nước thủy tinh, là những chất vốn có lợi cho sức khỏe con người.

Hỗn hợp này được hòa trộn theo một tỷ lệ nhất định phù hợp với mức độ ô nhiễm của từng nguồn nước nhằm xử lý các thành phần như vi sinh, vi khuẩn và chất rắn lơ lửng trong nước. 

Công nghệ xử lý nước thải MET

Sự khác biệt lớn nhất của công nghệ MET mới đó là: sử dụng gạch đỏ, cát và một số vật liệu rẻ tiền khác ở Việt Nam; không sử dụng hóa chất; không sử dụng than hoạt tính, cát thạch anh; không sử dụng vi sinh; không sử dụng lõi lọc; không sử dụng điện, nhiệt. Bên cạnh đó, sự tính toán chi tiết về cơ học tĩnh cũng góp phần tạo lên thành công của công nghệ này.

Nhờ tính năng ưu việt và hiệu quả mà công nghệ MET mang lại cho các doanh nghiệp, cho cộng đồng, có thể nói đây chắc hẳn sẽ là một trong những công nghệ xử lý nước thải tối ưu.

Được biết, POSHACO là công ty sản xuất tôn màu lâu năm và có uy tín trên thương trường. Đây là công ty vốn 100 % Việt Nam nhưng cách vận hành và quản lý theo phong cách của người Nhật. Vì hệ thống xử lý nước thải đã cũ kỹ và không thân thiện với môi trường nên POSHACO đã xây dựng hệ thống xử lý mới bằng công nghệ hiện đại.
Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?