Thứ ba, 19/03/2024 15:57 (GMT+7)

Hà Nội: Xử phạt gần 200 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19

Minh Anh -  Thứ sáu, 17/09/2021 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 11h ngày 16/9 đến 11h ngày 17/9, lực lượng chức năng của Hà Nội đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch đối với 199 trường hợp.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu 1.894 lượt phương tiện quay đầu (1.296 lượt phương tiện không cho vào thành phố, 598 lượt phương tiện không cho ra ngoài thành phố).

Trong đó: Không đeo khẩu trang nơi công cộng: 04 trường hợp; cơ sở vi phạm: 04 trường hợp; hành vi vi phạm khác: 191 trường hợp (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP đã kiểm soát 12.197 lượt phương tiện (trong đó 50 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 17.125 lượt người qua chốt; yêu cầu 1.894 lượt phương tiện quay đầu (1.296 lượt không vào TP, 598 lượt không ra ngoài TP).

tm-img-alt
12 tổ cơ động mạnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh:Internet).

12 tổ cơ động mạnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác đã kiểm soát 8.807 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 20 trường hợp (ra đường không có lý do cần thiết và các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ).

Đáng chú ý, các phương tiện tham gia giao thông bắt đầu tăng cao trong ngày đầu dỡ bỏ 39 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ).

Trong thời gian từ 6h30 - 8h30 và từ 13h30 - 14h cùng ngày, tại các trục đường Võ Văn Kiệt (Đông Anh, Hà Nội) lên cầu Thăng Long vào Thủ đô, đường Võ Chí Công, An Dương Vương... lên cầu Nhật Tân để đi các huyện ngoại thành và sân bay Nội Bài bất ngờ nhộn nhịp phương tiện qua lại, do các chốt ở khu vực này đã được dỡ bỏ trước đó.

Tại trục đường ở khu vực nội đô như: Nguyễn Chí Thanh, Ngã Tư Sở, Trường Chinh... ghi nhận lưu lượng giao thông đông hơn vào các giờ cao điểm buổi sáng nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Lực lượng Cảnh sát giao thông luôn có mặt tại các cung đường này nhằm phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông di chuyển được thuận lợi, đảm bảo giãn cách, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Trước đó, ngày 16/9, Công an thành phố Hà Nội thông tin, 39 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường ra, vào vùng 1 (vùng đỏ) đã được lệnh tháo dỡ. Lực lượng thực thi nhiệm vụ tại các chốt đã tháo dỡ lều bạt, phương tiện... để chuyển về cơ quan, đơn vị. Các lực lượng trực chốt gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Công an phụ trách địa bàn chuyển về trạng thái phục vụ chiến đấu và phòng, chống dịch tại đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử phạt gần 200 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.