Thứ sáu, 19/04/2024 11:05 (GMT+7)

"Xuân Ấm" yêu thương đến với huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

PV -  Thứ tư, 19/01/2022 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động ý nghĩa được Khoa VNH&TV, Câu lạc bộ Tình nguyện Học sinh Tân Yên tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mong muốn góp phần lấp đầy những “khoảng trống” của những gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Ngày 16 - 17/01 vừa qua, các sinh viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VNH&TV), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp cùng các học sinh Câu lạc bộ Tình nguyện Học sinh Tân Yên đã tổ chức chương trình “Xuân Ấm 2022: Tết Dần - Gần nhau” tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Đây là hoạt động ý nghĩa được Khoa VNH&TV, Câu lạc bộ Tình nguyện Học sinh Tân Yên tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mong muốn góp phần lấp đầy những “khoảng trống” của những gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

tm-img-alt
tm-img-alt

Thực hiện chương trình, 18 suất quà (trị giá 2.400.000 - 2.900.000 VNĐ gồm quà tặng và tiền mặt/suất) đã được trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang sẻ chia, giúp đỡ những mảnh đời đón một cái Tết ấm áp, trọn vẹn và đủ đầy hơn.

Bên cạnh đó, Đội tình nguyện đã tặng 20 suất quà cho các em học sinh vượt khó học tập tốt tại Trường Tiểu học Liên Trung và Tiểu học Đại Hoá (trị giá 1.700.000 VNĐ gồm quà tặng và tiền mặt/suất) nhằm động viên tinh thần, giúp các em có thêm nghị lực, niềm vui và khuyến khích các em đạt nhiều thành tích học tập tốt hơn nữa.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ngoài ra, Chương trình còn gửi tặng Huyện Đoàn Tân Yên 20 chiếc áo len mới (trị giá 4.000.000 VNĐ) để gửi tới các hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn. Tổng kết chương trình, tổng giá trị quà đã trao 86.800.000 VNĐ, tổng quy mô dự án hơn 100 triệu đồng.

tm-img-alt

Anh Phạm Quang Vũ - Ủy viên BCH Đoàn Trường ĐH KHXH&NV, Bí thư Liên chi Đoàn Khoa VNH&TV, Đội trưởng đội tình nguyện chia sẻ: “Là những học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế Nhà trường, chúng em rất mong có thể truyền những năng lượng tích cực, lan tỏa những giá trị Nhân văn đến các bạn trẻ. Cùng nhau nắm thành một vòng tròn nhân ái, giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn. “Tuổi trẻ cứ cống hiến hết mình, đừng mong nhận lại bất cứ thứ gì khi bản thân mình không muốn cho đi”

tm-img-alt

Chị Hoàng Minh Ngọc - Liên chi Hội trưởng Khoa VNH&TV, Đội phó đội tình nguyện cũng chia sẻ: "Chúng em mong với sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân, tấm lòng của các bạn tình nguyện viên có thể tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn ở nơi đây.  Mỗi người chúng ta cho đi, đôi khi chẳng vì gì cả! Chúng ta là đồng bào, cùng chung máu đỏ da vàng, là “lá lành thì đùm lấy lá rách, lá rách ít thì đùm lấy lá rách nhiều."

tm-img-alt

 Nhắc đến Tết, người ta thường nghĩ về những buổi hội họp và quây quần bên gia đình. Nhưng có lẽ đối với những bạn trẻ tình nguyện, Tết vẫn trở nên sum vầy khi được chia sẻ với những người xa lạ, những người cần được giúp đỡ để có được cái Tết trọn vẹn. Đội tình nguyện “Xuân Ấm 2022” đã góp phần chia sẻ, tiếp thêm không khí vui tươi, đầm ấm khi Tết Nguyên Đán đang đến gần, đúng như ý nghĩa tên chương trình “Tết Dần - Gần nhau”./.

Bạn đang đọc bài viết "Xuân Ấm" yêu thương đến với huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?