Thứ năm, 18/04/2024 12:50 (GMT+7)

Xuất hiện thêm nhiều ca dương tính, Hồng Bàng - Hải Phòng nâng cấp độ dịch

Nam Phong -  Thứ tư, 01/12/2021 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ghi nhận hơn 100 ca dương tính tại Quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng điều chỉnh, hạn chế một số hoạt động và nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 02 phường Thượng Lý và Sở Dầu.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng dán thông báo với gia đình có người thực hiện cách ly y tế tại nhà trên địa bàn phường Sở Dầu quận Hồng Bàng. ( Ảnh báo Hải Phòng)

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Hồng Bàng đang diễn biến phức tạp, trong 5 ngày qua đã xuất hiện 150 ca dương tính tại phường Thượng Lý và phường Sở Dầu; đây là các vùng đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch vào trung tâm thành phố. Trước tình hình trên, UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 02 phường: Thượng Lý và Sở Dầu. Áp dụng cấp độ 2 ở quy mô quận Hồng Bàng bắt đầu từ 12h00’ ngày 01/12/2021.

Đối với các phường có mức độ dịch cấp 3 thực hiện: Yêu cầu mọi người dân: Thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Khi đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) ở trong và ngoài quận phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến/về từ vùng cam phải chịu trách nhiệm kiểm tra các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch. Không được đi đến vùng cấp độ 4 (vùng đỏ), khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với vùng đó và phải được chính quyền địa phương chấp thuận).

Khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... trong nhà và ngoài trời thì phải đảm bảo điều kiện đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng.

Tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng, cụ thể: Hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong nhà phải hạn chế số lượng người tập (công suất sử dụng phòng tập tối đa là 30%), tạm dừng hoạt động đối với các phòng tập có thiết kế khép kín có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Các hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người. Ngoài trời tập trung không quá 30 người trong cùng thời điểm. Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan... tổ chức tại nhà riêng: Tập trung không quá 20 người trong cùng 1 thời điểm. Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Đối với chợ tiểu thương, chợ đầu mối: Hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm; thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần; 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ.  

Đối với trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích: Giới hạn số lượng khách vào 50% công suất. Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: trò chơi điện tử, bi-a, làm đẹp, bán hàng rong.  Cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 03 người cùng một thời điểm. Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch (Không áp dụng cho các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly) hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; trường hợp cơ sở lưu trú đang phục vụ khách trên 50% thì không đón khách mới. Vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ hoạt động không quá 50% công suất, thực hiện nghiêm 5K.

Ngừng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người không cần thiết tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Nếu thực sự cần thiết hoạt động không quá 20 người.  

Đối với hoạt động lễ hội: Chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội; không mời khách tham dự phần nghi lễ. Giảm số lượng người làm việc, tăng cường làm việc trực tuyến tại cơ quan, công sở và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Chuyển sang hình thức học trực tuyến đối với các trường trên địa bàn.

Đối với các hoạt động khác, người tham gia chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, đặc biệt là khẩu trang và giãn cách, không tụ tập đông người.
Bên cạnh đó, hạn chế tiếp khách tại cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị: giảm quy mô, cấp độ, thay đổi hình thức tổ chức, giảm 30% số lượng đại biểu, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.  

Đối với lễ hội: Điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội, giảm tổ chức các hoạt động, giảm 50% số lượng đại biểu, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.

Đối với hoạt động của các di tích, bảo tàng: Chỉ đón tiếp phục vụ đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời: Hạn chế tập luyện theo nhóm đông người (đặc biệt tại khu vực dải vườn hoa trung tâm thành phố và bờ hồ Tam Bạc), đảm bảo giãn cách, duy trì mật độ tập luyện tối thiểu 4 m2/người.

Hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong nhà: Hạn chế số lượng người tập (công suất sử dụng phòng tập tối đa 50%). Các hoạt động thi đấu thể dục thể thao: Hạn chế số lượng khán giả, duy trì công suất khán giả tối đa 50%. Những người thi đấu hoặc tham gia tổ chức giải đến từ địa bàn có dịch cấp độ 3 phải có xét nghiệm RT- PCR âm tính vói SARS- CoV-2.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng: Hạn chế hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người không cần thiết. Nếu thực sự cần thiết hoạt động không quá 20 người.  Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trung tâm tiệc cưới, phục vụ không quá 50% công suất, đảm bảo giãn cách. Hạn chế tối đa đi lại của người dân đên từ các địa bàn có câp độ dịch khác nhau. Khuyến cáo người dân trên địa bàn tổ chức đám hiếu, hỷ gọn nhẹ, đảm bảo các biện pháp về phòng chống dịch. 

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện thêm nhiều ca dương tính, Hồng Bàng - Hải Phòng nâng cấp độ dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.